Ông Mười Rồi hiến đất xây trường học

11/04/2021 - 18:40

BDK - Ông Trần Văn Rồi, nông dân ở ấp Bình Thạnh 3, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại, là người nhiệt tình với công tác giáo dục.

Ông Trần Văn Rồi rất nhiệt tình với công tác giáo dục. Ảnh: H. Đức

Ông Trần Văn Rồi rất nhiệt tình với công tác giáo dục. Ảnh: H. Đức

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Trị Võ Văn Cường cho hay: Ông Rồi rất tích cực, đã 2 lần hiến đất hơn 700m2 để xây trường. Ông vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.

Trường Tiểu học Thạnh Trị có tổng số 510 học sinh theo học ở điểm chính và khung lẻ. Trước đây, khung lẻ của trường có 7 phòng học, trong đó có 2 phòng kiên cố và 5 phòng bán kiên cố nhưng đã xuống cấp nhiều cần phải đầu tư sửa chữa lại. Năm 2019, thông qua vận động của UBND và các đoàn thể xã Thạnh Trị, ông Trần Văn Rồi đã hiến 200m2 đất (chiều ngang khoảng 2m, dài gần 100m) để xây trường. Năm 2020, khung lẻ của Trường Tiểu học Thạnh Trị được cấp trên nâng cấp để đạt chuẩn quốc gia nhưng diện tích đất không đủ để đạt chuẩn. UBND xã Thạnh Trị tiếp tục vận động và ông Rồi đã hiến thêm 565m2 đất để xây trường.

Khung điểm lẻ của Trường Tiểu học Thạnh Trị hiện có diện tích 2.128m2, được xây dựng 6 phòng học (3 trệt, 3 lầu) và 1 phòng nghỉ cho giáo viên. Khung lẻ của trường đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu học tập với 210 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Trường đang thi công, sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.

Ông Trần Văn Rồi hiện đang canh tác hơn 1ha đất nuôi thủy sản. Vợ chồng ông có 2 con gái, đều tốt nghiệp cao đẳng và có việc làm ổn định. “Tôi thấy các em học sinh đi học xa nên hiến đất xây trường, để con cháu của mình đi học cho gần”, ông Rồi chia sẻ.

Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Trị Lê Minh Vũ cho hay: “Ông Rồi là người chí thú làm ăn. Ông tích cực đóng góp xây dựng các công trình công ích địa phương và hoạt động khuyến học, khuyến tài”.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN