Ông Năm Quý nhiệt tình đóng góp xây dựng cầu, đường nông thôn

25/04/2021 - 19:18

BDK - Ông Trương Tấn Quý (Năm Quý) ở ấp Bình Lợi, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm là người tốt bụng, hay giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn. Ông cũng là người nhiệt tình trong đóng góp xây dựng cầu, đường nông thôn.

Ông Năm Quý (bên trái) trên đường liên tổ. Ảnh: H. Đức

Ông Năm Quý (bên trái) trên đường liên tổ. Ảnh: H. Đức 

Tại ấp Bình Lợi có đường ra đồng liên 4 tổ 10, 11, 12, 14, thường xuyên bị lầy lội, khó đi vào mùa mưa. Ông Năm Quý đã đứng ra vận động người dân cùng đóng góp xây dựng đường bê-tông dài hơn 800m, chiều ngang 2,2m. Kinh phí xây dựng 630 triệu đồng. Đường liên tổ này phục vụ cho hơn 100 hộ dân đi lại, vận chuyển hàng hóa. “Thấy đường trơn trợt khó đi vào mùa mưa, nhiều em đi học bị té ngã nên tôi vận động bà con đóng góp mỗi người một ít để làm đường”, ông Năm Quý chia sẻ.

Ngoài nhiệt tình làm đường nông thôn, ông Năm Quý còn tham gia các hoạt động an sinh xã hội như hỗ trợ gạo cho người nghèo, tặng tập vở cho học sinh (trị giá hàng chục triệu đồng).

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Bình Lợi Nguyễn Quốc Thành cho biết: “Ông Năm Quý là người hiền lành, tốt bụng, hay giúp đỡ người khác. Ông nhiệt tình đóng góp xây dựng cầu, đường nông thôn, các công trình công ích địa phương và được UBND xã tặng nhiều giấy khen”.

H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN