Ông Raul Castro trở thành chủ tịch Cuba

26/02/2008 - 08:52
Ông Raul Castro tại cuộc họp quốc hội ngày 24-2.

Ngày 24-2, Quốc hội Cuba đã bầu ông Raul Castro vào vị trí chủ tịch Hội đồng nhà nước, thay thế Chủ tịch Fidel Castro. Cùng ngày, Quốc hội Cuba nhất trí bầu ông Jose Ramon Machado Ventura, 77 tuổi, giữ chức phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng nhà nước, vị trí của ông Raul Castro giữ trước đây.

Nguồn tin AFP cho biết trong bài phát biểu nhậm chức, tân Chủ tịch Raul Castro, 76 tuổi, đã yêu cầu quốc hội cho phép ông được tham khảo ý kiến Chủ tịch Fidel Castro trong những vấn đề có tầm quan trọng lớn. Ý kiến này đã được quốc hội hoan nghênh.

Ở chức vụ mới, ông Raul Castro cam kết sẽ tiến hành một số cải cách nhỏ như định lại giá đồng peso, làm cho chính phủ hoạt động hiệu quả hơn, dỡ bỏ một số qui định hạn chế của nhà nước... Các nhà phân tích nhận định tân chủ tịch sẽ tạo ra thay đổi ở Cuba nhưng với những bước tiến rất cẩn trọng.

"Tôi có cảm giác ông Raul Castro sẽ tiến hành một số cải tổ khiêm tốn trong tương lai gần" - Hãng Reuters dẫn lời Archibald Ritter, chuyên gia nghiên cứu Cuba thuộc đại học Carleton ở Ottawa, Canada, nhận xét. 

Theo Tuổi Trẻ.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN