Ông Tô Văn Nghĩa đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027

24/09/2022 - 11:40

BDK.VN - Ngày 24-9-2022, Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Võ thuật cổ truyền (VTCT) tổ chức Đại hội đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự có đại diện Sở Nội vụ, Phòng Quản lý Thể dục thể thao - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, BCH và 53/55 đại biểu chính thức được triệu tập.

Đại biểu biểu quyết bầu BCH nhiệm kỳ mới.

Đại biểu biểu quyết bầu BCH nhiệm kỳ mới.

Liên đoàn VTCT tỉnh được UBND tỉnh ra quyết định thành lập ngày 14-10-2014. Trong nhiệm kỳ đầu (2015 - 2020), có 55 hội viên, BCH có 25 thành viên. Trong đó, có các hội viên tham gia ở các câu lạc bộ VTCT huyện, thành phố và bộ môn VTCT Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các hội viên là võ sư, huấn luyện viên, hướng dẫn viên VTCT đang trực tiếp tham gia huấn luyện.

Trong nhiệm kỳ, Liên đoàn VTCT tỉnh thực hiện quản lý và điều hành các tổ chức trực thuộc liên đoàn; thúc đẩy sự phát triển của phong trào luyện tập môn VTCT trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh, liên đoàn đã tổ chức giải Cúp các câu lạc bộ tại huyện Ba Tri (2017); tổ chức thi nâng đai đẳng hàng năm tại các huyện, thành phố, từ năm 2015 đến năm 2020 đã tổ chức thi nâng đai đẳng cho hơn 5,5 ngàn võ sinh.

Liên đoàn cử huấn luyện viên tham gia chương trình giảng dạy VTCT tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh; liên đoàn cũng đã cử nhiều thành viên tham gia công tác trọng tài điều hành các giải đấu trong tỉnh, các tỉnh, thành phố và tham gia điều hành các giải toàn quốc...

Ra mắt BCH Liên đoàn VTCT nhiệm kỳ mới.

Ra mắt BCH Liên đoàn VTCT nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với 23 thành viên. BCH khóa mới đã họp phiên thứ nhất, bầu các chức danh. Ông Tô Văn Nghĩa đắc cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn VTCT tỉnh, chức danh Tổng Thư ký Liên đoàn: Đặng Đức Hùng, Phó chủ tịch Liên đoàn: Lâm Trí Vân. Có 3 người tham gia Ủy ban Kiểm tra.

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Liên đoàn VTCT tỉnh hướng đến các nội dung trọng tâm như: Tiếp tục tổ chức thi nâng cấp đai đẳng tại các đơn vị huyện, thành phố và cử các võ sư tham dự các kỳ thi đai, đẳng cấp Quốc gia khu vực 3; tăng cường công tác xã hội hóa trong các hoạt động liên đoàn; tổ chức giải các câu lạc bộ VTCT trong tỉnh, thành lập các đội tuyển VTCT tham dự các giải khu vực, quốc gia khi có điều kiện...

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN