Pakistan: Mưa lũ khiến 45 người thiệt mạng trong vòng 24 giờ

27/08/2022 - 20:36

Nhà chức trách Paksitan ngày 27-8 đã yêu cầu sơ tán hàng nghìn người sống gần các sông ở miền Bắc. Tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, nhiều sông tràn bờ làm hư hại hàng chục tòa nhà cao tầng.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Hyderabad, Pakistan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Hyderabad, Pakistan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ít nhất 45 người thiệt mạng và 113 người bị thương do mưa lớn và lũ quét trong 24 giờ qua ở Pakistan. 

Theo báo cáo của Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia (NDMA) công bố ngày 26-8, tỉnh Sindh ở miền Nam Pakistan là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với 33 người thiệt mạng, 98 người bị thương.

Tiếp đó là tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan, với 10 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Nhà chức trách Paksitan ngày 27-8 đã yêu cầu sơ tán hàng nghìn người sống gần các sông ở miền Bắc. Tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, nhiều sông tràn bờ làm hư hại hàng chục tòa nhà cao tầng.

Kể từ đầu mùa mưa lũ (bắt đầu từ giữa tháng 6 đến nay), hơn 980 người đã thiệt mạng và 1.456 người bị thương ở Pakistan. Hơn 682.000 ngôi nhà, cùng 149 cây cầu và 122 cửa hàng đã bị phá hủy.

Các quan chức cho biết hơn 33 triệu người đã bị ảnh hưởng trong mùa mưa lũ năm nay.

Hiện các lực lượng cứu hộ và cứu nạn, các tình nguyện viên và các tổ chức phi chính phủ đang tích cực triển khai công việc tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ. 

Trước tình hình trên, Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif ngày 26-8 đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhằm giúp quốc gia Nam Á này giảm thiểu thiệt hại nặng nề về người và tài sản do lũ lụt gây ra.

Trước đó, chính phủ Pakistan đã ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với lũ lụt.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN