Patrick Day đã qua đời sau khi bị “độc cô cầu bại” Charles Conwell hạ knock-out

19/10/2019 - 06:44

Làng quyền Anh thế giới vừa phải đón nhận một tin buồn khi tay đấm Patrick Day đã qua đời 4 ngày sau khi bị “độc cô cầu bại” Charles Conwell hạ knock-out trận tranh đai vô địch hạng bán trung.

Trong trận tranh đai vô địch hạng bán trung tại võ đài Wintrust ở Chicago Mỹ mới đây, Patrick Day đã bị "độc cô cầu bại" Conwell đấm gục xuống sàn ở hai hiệp 4 và hiệp 8 nhưng vẫn cố gắng tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, thảm kịch đã xảy đến ở hiệp 10 khi Patrick Day dính trọn cú đấm móc hàm cực mạnh từ đối thủ và gục xuống bất tỉnh.

Ngay lập tức, các nhân viên y tế đã có mặt để sơ cứu và đưa Patrick Day lên xe cứu thương đến thẳng bệnh viện Northwestern Memorial và được phẫu thuật ngay trong đêm.

 Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, Patrick Day đã qua đời vào đêm ngày 16-10-2019 sau 4 ngày hôn mê.

Cú đấm khiến Patrick Day tử nạn. Ảnh: PA

Cú đấm khiến Patrick Day tử nạn. Ảnh: PA

Chứng kiến sự ra đi vĩnh viễn của đối thủ, Conwell không kìm nổi cảm xúc: "Tôi không bao giờ nghĩ rằng điều này lại xảy đến với anh. Tôi chỉ muốn chiến thắng mà thôi. Tôi không thể ngừng nghĩ về trận đấu đó. Ước gì thời gian có thể quay trở lại. Không ai xứng đáng phải chịu thảm kịch này".

Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Patrick Day: "Đại gia đình WBO rất đau lòng trước tin tức về sự ra đi của Patrick Day. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình của anh ấy. Day sẽ được yên nghỉ trong an bình".

Patrick Day được đưa đến bệnh viện nhưng không thể qua khỏi. Ảnh: Getty Images

Patrick Day được đưa đến bệnh viện nhưng không thể qua khỏi. Ảnh: Getty Images

Patrick Day bắt đầu chơi quyền anh chuyên nghiệp từ năm 2013. Trong sự nghiệp của mình, anh trải qua 17 trận thắng, 4 trận thua và 1 trận hòa. Patrick Day là võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp thứ 3  trong năm nay bị tử nạn trên sàn đấu sau Maxim Dadashev (Nga) và Hugo Santillan (Argentina).

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN