Ngoại hạng Anh 2022/23:

Pháo thủ trả hận Quỷ đỏ

23/01/2023 - 06:19

Trận đại chiến giữa Arsenal vs MU đã diễn ra vô cùng sôi động và hấp dẫn. Dù bị dẫn bàn trước nhưng Pháo thủ đã có được chiến thắng sau cùng với tỷ số 3-2 để giữ vững ngôi đầu bảng đồng thời trả được món nợ thua 1-3 ở lượt đi.

Trước khi Arsenal bước vào trận đại chiến với MU, họ đã phải nhận tin không vui khi Man City đánh bại Wolves 3-0 để thu hẹp cách biệt xuống còn 2 điểm. Chính vì thế Pháo thủ rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Trong những phút đầu tiên, Arsenal đã dồn lên tấn công phủ đầu với những pha dứt điểm nguy hiểm của Odegaard và Partey. Pháo thủ ép sân toàn diện trong khoảng 15 phút đầu trận và khiến cho MU gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 17. Rashford có pha xử lý khôn ngoan để vượt qua Partey trước khi tung ra cú dứt điểm từ xa tuyệt đẹp đánh bại Ramsdale mở tỷ số trận đấu.

Rashford mở tỷ số trận Arsenal vs MU ở phút 17

Rashford mở tỷ số trận Arsenal vs MU ở phút 17

Bị dẫn bàn, Arsenal càng gia tăng sức ép và họ đã có bàn thắng gỡ hòa chỉ sau đó đúng 7 phút. Xhaka thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác để Nketiah đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Arsenal ở phút 24.

Nketiah gỡ hòa 1-1 ở phút 24

Nketiah gỡ hòa 1-1 ở phút 24

Sau những phút đầu đẩy tốc độ lên chóng mặt, hai đội đã bắt đầu giảm nhịp độ sau nửa giờ đồng hồ. Các cầu thủ phòng ngự thi đấu tập trung hơn và không còn nhiều cơ hội được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã vượt lên. Từ một khoảng cách rất xa chếch bên cánh phải, Saka bất ngờ thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái. Bóng đi cuộc vào góc xa khiến De Gea bất lực.

Tuy nhiên, MU cũng nhanh chóng có bàn gỡ hòa. Phút 59, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Ramsdale lao ra bắt bóng không gọn. Sau đó, Lisandro Martinez đã băng vào đánh đầu bồi gỡ hòa 2-2 cho MU.

Những phút sau đó, Arsenal kiểm soát hoàn toàn thế trận và ép cho MU choáng váng. Tuy vậy cũng phải đến những phút cuối, đội chủ nhà mới có được bàn thắng để giải quyết trận đấu.

Phút 90, từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng tìm đến vị trí của Nketiah và anh có pha chạm bóng tinh tế để đánh bại De Gea. Phải mất một thời gian check VAR, trọng tài mới quyết định công nhận bàn thắng.

Nketiah ấn định tỷ số 3-2 ở phút 90

Nketiah ấn định tỷ số 3-2 ở phút 90

Nhọc nhằn đánh bại Man United với tỷ số 3-2, Arsenal không chỉ trả đủ trận thua 1-3 ở lượt đi mà còn tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Man City và vẫn đang thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Trong khi đó, MU chính thức bị Newcastle vượt mặt khi bằng điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN