12 đội tranh tài kiến thức pháp luật

10/11/2018 - 17:15

Trao thưởng chó các đội đạt giải. Ảnh: Việt Cường

Trao thưởng cho các đội đạt giải. Ảnh: Việt Cường

Ngày 9-11-2018, UBND huyện Chợ Lách tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật hưởng ứng “Ngày Pháp luật Việt Nam” năm 2018.

Có 12 đội, mỗi đội 5 thành viên đến từ Câu lạc bộ (CLB) pháp luật của các xã, thị trấn và CLB tuổi trẻ với pháp luật của huyện đoàn tham gia hội thi.

Bằng hình thức sân khấu hóa, phần thi diễn tiểu phẩm diễn ra khá sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình và có đầu tư của các đội. Nhiều vai diễn hay để lại ấn tượng tốt đẹp. Các tình huống thực tế trong đời sống liên quan đến pháp luật được giải quyết một cách hợp tình hợp lý, truyền tải tốt những thông điệp ý nghĩa về trách nhiệm của công dân đối với pháp luật. Mỗi thí sinh thật sự là những tuyền truyền viên pháp luật tích cực, góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Phần thi kiến thức pháp luật được tiến hành bằng hình thức: mỗi đội bốc thăm chọn 1 câu hỏi của Ban Tổ chức. Câu hỏi xoay quanh nội dung của Hiến pháp năm 2013, Luật Dân sự năm 2015, Luật Đất đai, Luật Hôn nhân nhân và gia đình, Luật Phòng, chống tham nhũng và các nội dung liên quan đến chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Kết quả, CLB pháp luật thị trấn Chợ Lách đạt giải nhất, giải nhì thuộc về CLB tuổi trẻ với pháp luật của Huyện đoàn, CLB pháp luật xã Long Thới đạt giải ba. CLB pháp luật xã Tân Thiềng đạt giải phụ dành cho tiểu phẩm có nội dung hay nhất. Các đội còn lại đạt giải khuyến khích.

* Cùng ngày, UBND TP. Bến Tre tổ chức họp mặt cán bộ, công chức các cơ quan, ban, ngành, xã, phường thành phố để sinh hoạt kiến thức pháp luật; thông tin tình hình tội phạm ma túy và các quy định pháp luật phòng, chống ma túy nhân Ngày Pháp luật Việt nam.

Năm nay, Ngày Pháp luật Việt Nam có chủ đề: Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, thi hành, bảo vệ pháp luật, ý thức tuân thủ pháp luật, phòng chống tham nhũng lãng phí, cải cách hành chính, góp phần xây dựng nhà nước liêm chính, hành động, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Thời gian qua, việc sinh hoạt Ngày Pháp luật Việt Nam được các phòng, ban và các xã, phường thành phố thực hiện định kỳ thường xuyên, góp phần tuyên truyền phổ biến, triển khai kịp thời nhiều nội dung văn bản Trung ương đến địa phương kịp thời.

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương đề nghị, các cơ quan cần tăng cương tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi người về vai trò của luật pháp trong đời sống, với nhiều hình thức phong phú; tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hàng ngày của người dân; từng bước nâng cao dân trí pháp luật, phát huy dân chủ, xây dựng pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Việt Cường - Huỳnh Hoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN