3 lần cướp giật điện thoại di động, bị phạt 3 năm 6 tháng tù

26/08/2020 - 13:00

BDK.VN - Bị cáo Lê Hoàng Sơn (21 tuổi), ngụ xã An Điền, huyện Thạnh Phú vừa bị Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre tuyên phạt mức án 3 năm 6 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản.

Bị cáo Lê Hoàng Sơn tại phiên tòa.

Bị cáo Lê Hoàng Sơn tại phiên tòa.

Tòa ghi nhận, gia đình bị cáo Sơn đã thỏa thuận bồi thường tiền cho các bị hại xong và những người này không có yêu cầu gì thêm.

Trong khoảng thời gian từ ngày 12-3-2020 đến 23-3-2020, trên địa bàn phường An Hội và Phường 4 (TP. Bến Tre), Lê Hoàng Sơn đã 3 lần sử dụng xe mô tô (mượn của người thân) thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Lần thứ nhất, khoảng 18 giờ 30 ngày 12-3-2020, trên đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc Khu phố 2, phường An Hội (TP. Bến Tre), Sơn đi trên xe mô tô và đã giật lấy điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy A5 của chị Huệ rồi tẩu thoát. Sơn đem bán điện thoại vừa cướp giật được 1 triệu đồng rồi lấy tiền tiêu xài.

Lần thứ hai, khoảng 9 giờ ngày 23-3-2020, Sơn điều khiển xe mô tô trên đường Đồng Khởi theo hướng từ chợ Bến Tre về vòng xoay Phú Khương (TP. Bến Tre). Tới phía trước siêu thị Co.op Mart thuộc Phường 4, Sơn giật điện thoại di động nhãn hiệu Samsung A50 64GB White của chị Thy rồi tăng ga xe tẩu thoát.

Trên đường tẩu thoát, Sơn đã giật điện thoại hiệu LG V40 Think Q của chị Tú rồi tăng ga xe chạy mất. Sơn đem bán 2 điện thoại vừa cướp giật được 1 triệu đồng để tiêu xài.

Hội đồng định giá TP. Bến Tre xác định tổng giá trị tài sản Sơn chiếm đoạt của các bị hại là 11,12 triệu đồng. Quá trình điều tra, người thân của Sơn đã thỏa thuận và bồi thường tiền cho các bị hại xong.

Hội đồng xét xử TAND TP. Bến Tre cho rằng, tài sản Sơn chiếm đoạt được không lớn và gia đình bị cáo đã thỏa thuận bồi thường cho các bị hại xong. Tuy nhiên, thủ đoạn bị cáo thực hiện hành vi phạm tội là nguy hiểm và thực hiện tội phạm nhiều lần, Tòa đã tuyên phạt Sơn 3 năm 6 tháng tù.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích