Chủ trương & chính sách mới

17/03/2011 - 15:20

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo, trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay cả nước có 146 trường không tổ chức thi. Vì vậy, thí sinh có nguyện vọng 1 học tại trường đại học, cao đẳng không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ cao đẳng của trường đại học hoặc trường cao đẳng thuộc các đại học phải nộp hồ sơ, lệ phí tuyển sinh và dự thi tại một trường đại học tổ chức thi có cùng khối thi để lấy kết quả tham gia xét tuyển vào trường có nguyện vọng học.

Nghị quyết 11 của Chính phủ đang triển khai, thực hiện đều khắp trong cả nước, được nhiều nhà kinh tế trong và ngoài nước cho là một quyết sách đúng và toàn diện, đáp ứng kịp thời đòi hỏi của tình hình lạm phát cao và mất cân đối vĩ mô tích tụ nhiều năm bên trong nền kinh tế. Qua thực tiễn, sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh để đảm bảo phát triển bền vững. Hiện các ngân hàng Nhà nước đã cụ thể hóa các nhóm giải pháp, đặc biệt đối với 3 vấn đề quan trọng về giảm cung tiền, lãi suất và tỷ giá. Hai khoảng chi phải cắt giảm trong năm nay là chi đầu tư và chi tiêu thường xuyên. Ngoài ra phải tạm dừng các công trình còn dang dở, hoặc kéo dài để tập trung vốn cho công trình có thể hoàn thành trong năm nay… Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo với những biện pháp căn cơ, hiệu quả hơn để nhằm hỗ trợ, che chắn cho người nghèo, người có thu nhập thấp trước khi ban hành những chính sách có thể có tác động nhiều đến đời sống của đối tượng này.

Ngày 16-3-2011, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo công tác bảo hộ công dân Việt Nam sau động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Theo đó, trước mắt, sơ tán công dân Việt Nam ra khỏi vùng đất, đá, sóng thần, vùng có nhà máy điện hạt nhân gặp sự cố, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam trở về nước nếu có yêu cầu. Thủ tướng cũng đã chỉ đạo Bộ Tài chính phối hợp với Chữ thập đỏ Việt Nam chuyển sớm cho phía Nhật Bản khoản tiền hỗ trợ 200 ngàn USD và những quyên góp ủng hộ của nhân dân Việt Nam đối với Nhật Bản từ các cuộc vận động.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN