Mối quan hệ giữa cha, mẹ và con trai

04/08/2010 - 08:11

Mối quan hệ giữa cha, mẹ và con trai mang tính đặc thù. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cha và con trai  gần gũi, thân cận sẽ giúp con trai ít gặp phải vấn đề về pháp luật hơn khi trẻ lớn, trưởng thành.

Người cha tốt đóng vai trò tích cực đối với con trai, giúp trẻ chấp nhận đặc tính lành mạnh của giới tính, nhận thức về cảm xúc và tình cảm của bé trai tích cực hơn. Tuy nhiên, ngoài cha đẻ, một người đàn ông khác cũng có thể ảnh hưởng tới giới tính của trẻ. Những người mẹ độc thân có thể tìm người gây ảnh hưởng tới giới tính của trẻ như: chú, bác, ông nội, ông ngoại, hoặc một người bạn trai tốt.
Con trai luôn muốn sau này có cô bạn gái hay lấy được vợ giống y như mẹ mình. Tình yêu của một người mẹ đối với con trai luôn khiến con trai mạnh mẽ hơn và cân bằng hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi tình yêu ấy trở thành sự thống trị, thì mối quan hệ mẹ - con trai bắt đầu căng thẳng. Khi có người phụ nữ khác bước vào cuộc sống của người con trai, thì người mẹ cảm thấy bất an. Người mẹ lo sợ ai đó thay thế mất vị trí của bà. Vì vậy, khi con trai đã trưởng thành, người mẹ không nên tiếp tục can thiệp vào cuộc sống của con, song vẫn luôn ở bên cạnh khi con trai cần. Con trai cũng không được xem nhẹ tình cảm với mẹ, hãy nhớ rằng, với mẹ, mình luôn có lòng tôn kính.

HAT (lược trích)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích