Thông báo về việc đổi giấy phép lái xe theo thông tư mới

24/05/2017 - 06:54

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 12/2017 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ thay thế Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT có hiệu lực kể từ ngày 1-6-2017. 

Theo đó, việc đổi GPLX từ bìa giấy sang GPLX bằng vật liệu PET được thực hiện đối với người có GPLX có thời hạn, thực hiện đổi trước khi hết hạn sử dụng; người có GPLX bị hỏng còn thời hạn sử dụng được đổi GPLX. Việc đổi GPLX bằng bìa giấy sang GPLX bằng vật liệu PET được khuyến khích (không bắt buộc) thực hiện trước ngày 31-12-2020.

Hồ sơ đổi GPLX gồm: đơn đề nghị đổi GPLX theo mẫu, giấy khám sức khỏe (trừ người có GPLX hạng A1, A2, A3, người có nhu cầu tách GPLX có thời hạn và không thời hạn). Bản sao GPLX, giấy CMND. Người lái xe được chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp GPLX và xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên để đối chiếu.

Địa điểm hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa Phòng Quản lý vận tải - phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải Bến Tre, số 593/B4, đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP. Bến Tre hoặc tại Trung tâm Bưu điện các huyện. 

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích