Tư vấn pháp luật lưu động miễn phí tại xã Thạnh Phú Đông

23/10/2019 - 20:44

BDK.VN - Sáng 23-10-2019, Báo Đồng Khởi và Đoàn Luật sư tỉnh đã tới xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm tư vấn pháp luật miễn phí cho nhân dân.

Luật sư Võ Tấn Thành tư vấn cho người dân

Luật sư Võ Tấn Thành tư vấn cho người dân.

Đây là chương trình được thực hiện hàng năm, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và kỷ niệm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam.

Qua một buổi làm việc, các luật sư đã tư vấn cho 17 trường hợp thắc mắc của người dân (có hơn 40 người tham dự). Đa số các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực thừa kế quyền sử dụng đất, tranh chấp ranh đất, tranh chấp về tiền hụi; xử lý đối với trường hợp cho vay nặng lãi kiểu “tín dụng đen”. Trong đó, có một số thắc mắc về chế độ, chính sách đối với người có công trong kháng chiến, tham gia cách mạng năm 1945.

Luật sư Võ Tấn Thành - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh nhận xét: “Các luật sư tư vấn và giải thích rõ ràng, dễ hiểu. Qua đó, đã giúp cho người dân hiểu biết và chấp hành đúng theo quy định pháp luật. Đồng thời, góp phần hạn chế những mâu thuẫn thường hay xảy ra hoặc các trường hợp khiếu kiện sai”. 

Đại diện chính quyền địa phương đã cảm ơn sự phối hợp của cơ quan Báo, Đoàn Luật sư tỉnh và mong rằng, sẽ có nhiều cuộc tư vấn pháp luật lưu động để hỗ trợ địa phương.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN