Pháp tiêu diệt thủ lĩnh IS tại Mali, Niger and Burkina Faso

16/09/2021 - 17:36

Điện Elysee xác nhận các lực lượng an ninh Pháp đã tiêu diệt Adnan Abu Walid al-Sahrawi, thủ lĩnh chi nhánh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Mali, Niger và Burkina Faso.

Adnan Abu Walid al-Sahrawi, thủ lĩnh IS tại Mali, Niger và Burkina Faso. (Nguồn: mirror.co.uk)

Adnan Abu Walid al-Sahrawi, thủ lĩnh IS tại Mali, Niger và Burkina Faso. (Nguồn: mirror.co.uk)

Ngày 16-9, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết các lực lượng Pháp đã tiêu diệt Adnan Abu Walid al-Sahrawi, thủ lĩnh chi nhánh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Sahara.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Macron nhấn mạnh: “Đây là một thành công lớn của chúng tôi trong cuộc chiến chống các nhóm khủng bố ở Sahel.”

Trong khi đó, Điện Elysee xác nhận các lực lượng an ninh đã tiêu diệt al-Sahrawi, thủ lĩnh IS tại Mali, Niger và Burkina Faso.

Hầu hết các cuộc tấn công thánh chiến ở Mali, Niger và Burkina Faso đều được cho là do lực lượng IS tại khu vực này thực hiện.

Khu vực biên giới chung đầy bất ổn giữa 3 nước này thường là mục tiêu của IS và Nhóm Hỗ trợ đạo Hồi và người Hồi giáo (GSIM) có liên kết với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda.

IS đã nhằm vào các binh sỹ Mỹ trong một vụ tấn công hồi năm 2017 tại khu vực trên.

Ngày 9-8-2020, tại Niger, thủ lĩnh IS đã ra lệnh sát hại 6 nhân viên cứu trợ nhân đạo của Pháp và người dẫn đường cũng như lái xe người Niger.

Quân đội Pháp đã tiêu diệt một số thành viên cấp cao của IS trong một chiến dịch nhằm vào các thủ lĩnh thánh chiến tại khu vực Sahara.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN