Phát động Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2021

15/04/2021 - 12:29

BDK.VN - Sáng 15-4-2021, tại công viên Bến Tre, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2021.

Lực lượng ban ngành đoàn thể và chủ cơ sở sản xuất tham gia lễ phát động.

Lực lượng ban, ngành, đoàn thể và chủ cơ sở sản xuất tham gia lễ phát động.

Với chủ đề “Đảm bảo ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”, Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương kêu gọi tất cả người tiêu dùng thực phẩm, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến cùng hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực để đảm bảo an toàn nguồn thực phẩm.

Thay đổi hành vi, thói quen từ chối các thực phẩm không đảm bảo an toàn; tập trung thông tin, tuyên truyền chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm về ATTP nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh. Đồng thời nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước của các cơ quan, ban, ngành, nêu cao vai trò nồng cốt của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP, đặc biệt những điều kiện bắt buộc trong việc đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm.

“Mỗi người hãy cộng đồng trách nhiệm, hỗ trợ ngành y tế trong việc triển khai thực thi các biện pháp cải thiện tình hình an ninh ATTP trên địa bàn TP. Bến Tre”, ông Nguyễn Văn Thương kêu gọi.

Ông Nguyễn Đức Thiện - chủ cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Phường 7 hưởng ứng lời kêu gọi và cam kết các sản phẩm làm ra an toàn để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Trong đó, đề cao tinh thần phòng chống Covid-19 vì thực phẩm an toàn, sức khỏe người tiêu dùng.

Trên địa bàn TP. Bến Tre có 2 ngàn cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Trong những năm qua, công tác đảm bảo ATTP được Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm. Hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về ATTP được tăng cường và có hiệu quả cao. Công tác thông tin, giáo dục, tuyên truyền về ATTP được đẩy mạnh, huy động được các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và cả cộng đồng tham gia. Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN