Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2022

30/09/2022 - 14:14

BDK.VN - Ngày 30-9-2022, tại Trung tâm Hành chính huyện Chợ Lách, Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh phối hợp với UBND huyện Chợ Lách tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2022.

Ký kết phối hợp về chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Ký kết phối hợp về chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Đến dự, có Phó trưởng ban Thường trực Ban Công tác người cao tuổi tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hải Hà, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Nguyễn Châu Sơn.

Cùng tham dự có, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Minh Châu; Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lê Thị Hoàng Oanh, đại diện UBND các huyện, thành phố trong tỉnh. Lễ phát động thu hút khoảng 200 người cao tuổi trên địa bàn huyện Chợ Lách và huyện Mỏ Cày Bắc tham gia.

Tỉnh hiện có 175.057 người cao tuổi, chiếm tỷ lệ 11,82% dân số toàn tỉnh. Trong đó, 6.709 người cao tuổi đang sống trong gia đình thuộc diện hộ nghèo; 3.404 người cao tuổi sống trong hộ cận nghèo. Đặc biệt, có gần 10.000 người cao tuổi khuyết tật và hơn 1.000 người cao tuổi thuộc diện neo đơn.

Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2022 có chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng kêu gọi: “Các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội tham gia đóng góp giúp đỡ cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, một việc làm thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi nói chung và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nói riêng”.

Tại buổi lễ phát động, đại diện Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã ký kết phối hợp về chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Lãnh đạo huyện Chợ Lách tặng quà cho người cao tuổi.

Lãnh đạo huyện Chợ Lách tặng quà cho người cao tuổi.

Dịp này, UBND tỉnh tặng 40 phần quà cho 40 người cao tuổi khó khăn của huyện Chợ Lách và huyện Mỏ Cày Bắc, mỗi phần là tiền mặt 1 triệu đồng. Phía UBND huyện Chợ Lách vận động xã hội hóa tặng quà là tiền mặt 500 ngàn đồng cho 10 người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Được biết, từ năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 544/QĐ-TTg lấy tháng 10 hàng năm là “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”. Ngày 1-10-2022 cũng là ngày thế giới kỷ niệm lần thứ 31 Ngày quốc tế Người cao tuổi.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN