Phát hiện khoảng 10 thi thể cùng con thuyền bị đắm ở ngoài khơi Libya

23/04/2021 - 13:03

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Bắc Phi - Trung Đông, ngày 22-4-2021, Tổ chức phi chính phủ SOS Méditerranée cho biết đã phát hiện khoảng 10 thi thể ngoài khơi Libya gần một chiếc thuyền bơm hơi gặp nạn. Trước khi xảy ra tai nạn, con tàu này báo cáo chở khoảng 130 người.

Người di cư và tị nạn được lực lượng cứu hộ Tây Ban Nha giải cứu ngoài khơi Libya ngày 11-11-2020. Ảnh minh họa: DPA/TTXVN

Người di cư và tị nạn được lực lượng cứu hộ Tây Ban Nha giải cứu ngoài khơi Libya ngày 11-11-2020. Ảnh minh họa: DPA/TTXVN

Trước đó, Tổ chức SOS Méditerranée đã được Alarm Phone, một cơ cấu tình nguyện viên cảnh báo về những trường hợp người di cư gặp khó khăn, cảnh báo về sự hiện diện của 3 chiếc thuyền trên vùng biển quốc tế ngoài khơi Libya. Ngay sau đó, Tổ chức phi chính phủ này cùng 2 tàu buôn đã đến khu vực trong điều kiện khó khăn với những con sóng cao khoảng 6 mét.

Bà Luisa Albera, điều phối viên tìm kiếm và cứu nạn của tàu Cứu hộ Ocean Viking, cho biết: "Kể từ khi chúng tôi tới đó đến hiện tại, chúng tôi không tìm thấy bất kỳ người nào sống sót, nhưng chúng tôi có thể nhìn thấy ít nhất 10 thi thể gần đống đổ nát". 

Tuần trước, Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) thông báo rằng thi thể của 41 người di cư, trong đó bao gồm một trẻ em, đã được trục vớt sau vụ chìm thuyền tạm của họ ngoài khơi bờ biển Tunisia. Và thủy thủ đoàn của  tàu Ocean Viking cho biết rằng họ cũng đã tìm kiếm hôm 21-4, nhưng không thành công, cho một chiếc thuyền gỗ gặp nạn với khoảng 40 người trên tàu. Theo số liệu của Liên hợp quốc, ít nhất 290 người di cư đã thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN