Phát hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm MERS ở Saudi Arabia

25/08/2015 - 07:25
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Bộ Y tế Saudi Arabia ngày 24-8 thông báo số lượng bệnh nhân phải điều trị việc lây nhiễm virus MERS đã tăng lên con số 65 người, với việc phát hiện thêm 7 trường hợp lây nhiễm mới trong cuối tuần qua.

Thứ trưởng Bộ Y tế, Tiến sỹ Abdulaziz Bin Saeed cho biết Saudi Arabia đã tiến hành các biện pháp cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ông nói rằng tổng cộng có 53 người, trong đó có 4 nhân viên y tế, đã bị nhiễm MERS tại bệnh viện.

Theo lời Thứ trưởng Bộ Y tế Saudi Arabia, có 17 bệnh nhân đã tử vong và 32 người khác vẫn phải đang điều trị tại bệnh viện, 3 bệnh nhân hiện đang cách ly tại nhà và một người đã được xuất viện sau khi điều trị.

Saudi Arabia phát hiện trường hợp bị nhiễm virus MERS lần đầu tiên vào năm 2012 và từ đó đến nay đã có tổng cộng 1.141 bệnh nhân bị lây nhiễm loại virus chết người này. MERS có tên gọi đầy đủ Hội chứng hô hấp Trung Đông Corona, là loại bệnh hô hấp do virus gây ra, cùng chủng coronavirus với virus gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính SARS và cảm lạnh thông thường.

Tính đến nay, MERS đã có mặt ở hơn 25 quốc gia trên toàn thế giới. Chúng có thể gây ra các triệu chứng từ đau nhức giống như cúm đến viêm phổi và suy thận, nhưng căn bệnh này có tỷ lệ tử vong cao hơn nhiều so với SARS hồi năm 2003. Hiện chưa có vắcxin phòng bệnh hay thuốc điều trị./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN