Phát triển tiềm năng du lịch cộng đồng homestay huyện Chợ Lách

17/06/2018 - 15:04

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Duy Phương phát biểu tại tọa đàm.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Duy Phương phát biểu tại tọa đàm.

Tọa đàm “Phát triển tiềm năng du lịch cộng đồng homestay huyện Chợ Lách” diễn ra vào ngày 16-6-2018, tại Khu du lịch Nguyễn Gia (xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách) là hoạt động nằm trong chương trình Lễ hội Cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre năm 2018.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Duy Phương, đại diện lãnh đạo chính quyền huyện Chợ Lách, các xã và doanh nghiệp, công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, chủ cơ sở kinh doanh du lịch, các hộ có điều kiện kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện tham dự.

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Nguyễn Minh Đức cho biết, thời gian qua, công tác khai thác du lịch trên địa bàn huyện chưa hiệu quả, chưa tương xứng với tiềm năng. Tọa đàm mong muốn được lắng nghe sự chia sẻ kinh nghiệm, góp ý của các doanh nghiệp, cơ sở du lịch để có giải pháp khai thác hiệu quả những thế mạnh du lịch của địa phương.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong khai thác tiềm năng du lịch cộng đồng tại huyện Chợ Lách. Trong đó, có các góp ý thiết thực cho huyện như: hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, xây dựng các tour tuyến hoàn chỉnh, có sự liên kết, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch, nâng chất lượng các sản phẩm du lịch, có sự kết nối giữa các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh với các cơ sở kinh doanh du lịch ở địa phương…

Qua đó, nhiều hộ dân có điều kiện và ý muốn khai thác du lịch tại địa phương đã tham gia trao đổi, lắng nghe và tiếp thu kinh nghiệm để chuẩn bị cho ý tưởng đầu tư của mình.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Duy Phương lưu ý: “Muốn phát triển du lịch cộng đồng, trước hết phải đảm bảo môi trường sạch sẽ, con người phải thân thiện. Trong hoạt động du lịch, phải có sự gắn kết với khách. Để có được như vậy, cần xây dựng cộng đồng dân cư làm du lịch có sự liên kết với nhau”.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN