Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tiếp đoàn IFAD

24/05/2019 - 13:13

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác IFAD.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác IFAD.

Chiều 23-5-2019, đoàn công tác của Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) do Phó chủ tịch IFAD Donal Brown làm trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đã tiếp đoàn.

Phó chủ tịch IFAD Donal Brown cho biết, mục đích đến Bến Tre lần này là xem người dân ở đây có biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và muốn nghe ý kiến của tỉnh về dự án của IFAD; những điểm gì thực hiện tốt và điểm gì cần tiếp tục quan tâm chú ý hơn trong thời gian tới.

Ông Donal Brown đã thông tin về buổi làm việc với lãnh đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Theo đó, có những điểm mới trong xây dựng các điều kiện và tiêu chí đề án. Tất cả tiêu chí đưa ra minh bạch và bám mục tiêu giảm nghèo và phát triển bền vững, trong đó tập trung vào đầu tư hạ tầng.

Theo ông Donal Brown, Việt Nam là 1 trong 80 quốc gia ưu tiên được nhận vốn vay của IFAD. Nên IFAD sẽ tìm kiếm các phương thức, cách thức thu hút nguồn lực tư nhân để hỗ trợ người dân vay vốn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho biết, Bến Tre là tỉnh ở cuối nguồn sông Mê Kông nên rất dễ bị tổn thương của BĐKH, nhất là xâm thực mặn và nước biển dâng tác động rất lớn đến đời sống nhân dân.

Trước tình hình trên, tỉnh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã chủ động sống chung với BĐKH. Trước mắt, tỉnh tập trung giải quyết những nơi bị xâm thực nặng, tạo điều kiện phát triển sinh kế cho người dân. Trong đó, dự án của IFAD tạo điều kiện sinh kế, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là phụ nữ và người nghèo được thực hiện rất tốt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập mong muốn sau khi kết thúc dự án của IFAD tại Bến Tre (vào năm 2020), IFAD sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh và Trà Vinh giai đoạn tiếp theo.

Dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác IFAD. Đoàn đã tham quan Công ty TNHH đất sạch Phú Hưng Thịnh, Nhà máy Betrimex.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN