Phường An Hội chăm lo đời sống người dân

15/09/2021 - 06:15

BDK - Thời gian qua, phường An Hội, TP. Bến Tre đã quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; là một trong các địa bàn “xanh” của thành phố. Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của phường còn quan tâm chăm lo đời sống của người dân, nhất là những người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Lãnh đạo phường An Hội chuyển gạo đến tận tay người dân.

Lãnh đạo phường An Hội chuyển gạo đến tận tay người dân.

Hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm

Chiều thứ Bảy nhưng bầu không khí ở trụ sở UBND phường An Hội vẫn tất bật. Công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên của phường ra vào sắp xếp gạo, nhu yếu phẩm để chuyển đến người dân trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Chủ tịch UBND phường An Hội, TP. Bến Tre cho biết: “Trong 4 đợt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phường quan tâm nhất đến việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, làm sao để người dân trên địa bàn không có ai bị bỏ lại phía sau.

Với tinh thần đó, một mặt được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo UBND TP. Bến Tre với gói hỗ trợ gạo, phường cũng vận động, tiếp nhận sự hỗ trợ của các mạnh thường quân trên địa bàn để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Nhiều cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo đóng trên địa bàn đã đồng hành cùng với chính quyền địa phương để chăm lo đời sống cho người dân trong lúc khó khăn. Từ đầu các đợt giãn cách đến nay, phường đã vận động, thực hiện cấp phát đến người dân trên 25 tấn gạo và trên 5 ngàn phần quà, gồm: các nhu yếu phẩm, rau, củ, quả, dụng cụ học tập và các phần quà khác, phục vụ cho người dân vượt qua khó khăn trong đợt dịch.

Đi đôi với thực hiện các chính sách an sinh xã hội, phường An Hội còn đẩy mạnh tiến độ thống kê điều tra đối tượng lao động tự do cũng như các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ cũng như Quyết định số 25/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đến nay, phường đã hoàn tất hồ sơ của các đối tượng lao động tự do và hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số 2.443 đối tượng.

Điểm cuối của chuyến xe chở gạo hỗ trợ chiều thứ Bảy dừng lại ở địa bàn Khu phố 7; là nơi tập trung nhiều người lao động tự do trên địa bàn phường. Trưởng Khu phố 7 cùng Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản nhanh chóng hướng dẫn người dân đến nhận gạo trong trật tự, đảm bảo giãn cách và an toàn phòng chống dịch.

Vừa nhận được 5kg gạo từ phường, ông Phạm Văn Lợi vui mừng chia sẻ: “Nhận được gạo và nhu yếu phẩm của khu phố và của phường hỗ trợ, tôi rất mừng. Vì không đi ra ngoài mua được thì có sẵn thực phẩm đây mình cũng yên tâm. Ở xóm này, mọi người cũng san sẻ nhau. Ai có dư thì cho người thiếu nên thời gian qua cuộc sống tôi cũng tạm ổn”. Ông Phạm Văn Lợi làm nghề thợ hàn, các con đi làm ở TP. Hồ Chí Minh, do dịch bệnh nên 2 tháng qua ông không có việc làm, mất đi thu nhập.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố 7 cho biết, ngoài phần của TP. Bến Tre và UBND phường vận động thì riêng Khu phố 7 đã chủ động tìm nguồn, vận động để hỗ trợ cho người dân được hơn 5 tấn gạo, mì tôm, trứng, nước tương, ưu tiên những hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, người lao động mất việc làm do dịch Covid-19.

Tiếp sức cho học sinh

Năm học mới 2021-2022 bắt đầu trong bối cảnh dịch bệnh đầy khó khăn. Chính quyền và đoàn thể phường An Hội đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ cho học sinh, nhất là con em người lao động bị mất việc làm do dịch bệnh. Anh Liêu Hoàng Vũ - Bí thư Đoàn phường An Hội cho biết: “Năm học 2021-2022, Đoàn phường tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, với chương trình “Chắp cánh yêu thương”, Đoàn phường vận động học phẩm, gồm: tập, cặp sách, đồng phục để các em được trang bị những điều kiện cơ bản nhất để bước vào năm học mới”.

Ngoài ra, Đoàn phường còn hỗ trợ người dân mua sách giáo khoa trong điều kiện giãn cách xã hội; đến các hộ gia đình để hướng dẫn việc học trực tuyến cho học sinh. Đối với những gia đình khó khăn, thiếu trang thiết bị học tập, Đoàn phường cũng vận động đoàn viên, thanh niên cho mượn laptop, hỗ trợ cho từng nhóm học sinh học tập.

Chương trình “Chắp cánh yêu thương” đã kịp thời trao tay những quyển tập trắng, cặp sách, đồng phục cho nhiều em học sinh khó khăn trên địa bàn phường ngay trước thềm năm học mới. Gia đình bà Mai Thị Bích Ngọc, ở Khu phố 4, phường An Hội có 4 cháu nhỏ đang đi học từ lớp 4 - 6. Làm nghề buôn bán nhỏ nhưng dịch bệnh nên 2 tháng qua, bà Ngọc ở nhà, mất thu nhập, canh cánh nỗi lo cho các cháu khi bước vào năm học mới. Những phần tập, sách và cả gạo được chính quyền, đoàn thể phường chuyển đến nhà là nguồn động viên gia đình bà Ngọc trong giai đoạn khó khăn.

“Chăm lo cho đời sống người dân gắn với phòng chống dịch hiệu quả, chúng tôi quyết tâm giữ vững “vùng xanh” bằng các biện pháp siết chặt địa bàn, tăng cường kiểm tra lưu động để kiểm tra, nhắc nhở người dân, ứng dụng công nghệ số và hướng dẫn người dân ứng dụng công nghệ để thực hiện tốt việc test nhanh cộng đồng, tiêm vắc-xin, quản lý dịch bệnh”, Chủ tịch UBND phường An Hội Nguyễn Thị Kim Chi cho biết.

Bài, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN