Quan hệ Việt-Nga ngày càng sâu rộng và hiệu quả hơn

17/09/2008 - 13:42

Hai Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Nga ký thỏa thuận hợp tác - Ảnh: VOV

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga S.Lavrov. Hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

Trong cuộc hội đàm giữa hai Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng S.Lavrov khẳng định: Việt Nam và Liên bang Nga có mối quan hệ, hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực kinh tế, năng lượng, chế tạo máy, thăm dò và khai thác khoáng sản. Hai nước cũng tích cực phát triển quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nhân văn, đào tạo, giáo dục, du lịch và văn hoá. Chúng tôi hoan nghênh Việt Nam đang xem xét chế độ miễn thị thực đối với khách du lịch của Nga. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam trong khuôn khổ ASEAN và APEC. Việt Nam và Nga cũng hợp tác tốt trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc (LHQ) và việc Việt Nam được bầu làm Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ là sự khẳng định uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng cao”, Bộ trưởng Lavrov nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cũng khẳng định tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và LB Nga, nhấn mạnh việc tiếp tục nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới sâu rộng hơn, hiệu quả hơn trong những năm tới.

Kết thúc cuộc hội đàm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga S.Lavrov đã ký biên bản thoả thuận hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao năm 2009.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga, ngày 16/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã đặt hoa và vào lăng viếng Lê-nin, thăm Quảng trường Đỏ và đặt hoa tưởng niệm các Liệt sỹ vô danh.

Nguồn Cổng TTĐT Chính phủ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN