Quảng Ninh kiến nghị lên VBF sau tình huống thổi lỗi bước ngoặt tại giải bóng rổ VĐQG 2021

13/04/2021 - 06:47

Pha thổi lỗi nhạy cảm của trọng tài Đăng Khoa đang khiến phía Quảng Ninh rất bức xúc và có văn bản kiến nghị VBF trả lời về tình huống này.

Ngày thi đấu đầu tiên nội dung 3x3 giải bóng rổ VĐQG 2021 đã chứng kiến một tình huống thổi lỗi tranh cãi trong trận đấu giữa nữ Quảng Ninh và Hà Nội 1.

Sau tình huống ném tựa bảng của Lê Vân, điểm vẫn được tính cho Quảng Ninh. Tuy nhiên sau tình huống đó, trọng tài Đăng Khoa đã chỉ hướng về phía Trang Thanh và thổi lỗi cho số 14 áo hồng mà gần như VĐV này không có tác động gì với đối thủ.

Nữ Quảng Ninh khi đó nhận đủ 10 lỗi đồng đội, Hà Nội được bước lên vạch ném phạt, họ thực hiện thành công cả 2 cú ném để nâng tỷ số lên 20-19, sau đó có thêm quyền kiểm soát bóng theo đúng luật.

Đây là tình huống thổi lỗi bước ngoặt của trận đấu khiến Quảng Ninh từ thắng trở thành thua, điều đó khiến đội bóng này cực kỳ bức xúc. Trưởng đoàn Lê Thị Mai Hương cho biết sẽ làm văn bản kiến nghị gửi đến Liên đoàn bóng rổ Việt Nam để chờ lời giải thích của VBF về tình huống thổi lỗi này.

Phía Quảng Ninh cho biết sẽ gửi văn bản lên VBF yêu cầu giải thích về tình huống thổi lỗi của trọng tài Lê Lư Đăng Khoa. Ảnh: Minh Hiếu

Phía Quảng Ninh cho biết sẽ gửi văn bản lên VBF yêu cầu giải thích về tình huống thổi lỗi của trọng tài Lê Lư Đăng Khoa. Ảnh: Minh Hiếu

Theo chia sẻ từ phía Quảng Ninh, các cầu thủ và ban huấn luyện đều rất bức xúc, họ cho biết tình huống này ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý các cầu thủ và có thể mang lại kết quả tiêu cực cho Quảng Ninh trong cả giải đấu.

Thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hà Nội 1 sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thứ hạng của Quảng Ninh trong cuộc cạnh tranh vị trí cao tại vòng bảng. "Thất bại này ảnh hưởng nặng nề tới chúng tôi, thậm chí khiến chúng tôi bị rớt khỏi Playoffs."

Hiện tại phía Quảng Ninh vẫn đang chờ giải thích của phía VBF về tình huống thổi lỗi bước ngoặt của trọng tài Lư Lê Đăng Khoa!

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN