Quốc hội Latvia tuyên bố Nga là nước bảo trợ khủng bố

11/08/2022 - 20:40

Quốc hội Latvia cáo buộc Nga đã ủng hộ và tài trợ cho các tổ chức khủng bố dưới nhiều hình thức trong những năm qua. Điện Kremlin ngay lập tức lên án động thái trên.

Trụ sở Quốc hội Latvia. Ảnh: Shutterstock
Trụ sở Quốc hội Latvia. Ảnh: Shutterstock

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn trang web chính thức của Quốc hội Latvia (Saeima) ngày 11/8 cho hay cơ quan lập pháp này đã thông qua một tuyên bố xem các hoạt động của quân đội Nga ở Ukraine là khủng bố và chỉ định Nga là nước bảo trợ chủ nghĩa khủng bố.

Thông cáo nêu rõ: “Tuyên bố của Saeima kêu gọi các quốc gia Liên minh châu Âu đình chỉ ngay tức khắc việc cấp thị thực du lịch và nhập cảnh đối với công dân Nga và Belarus".

Các nghị sĩ Quốc hội Latvia cáo buộc Nga đã ủng hộ và tài trợ cho các chế độ và tổ chức khủng bố trực tiếp và gián tiếp trong nhiều năm qua. 

Saeima đồng thời lên án chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine và kêu gọi cộng đồng châu Âu - Đại Tây Dương khẩn trương siết chặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moskva. 

Đáp lại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định việc Quốc hội Latvia chỉ định Moskva là nước bảo trợ khủng bố hoàn toàn không dựa trên sự thật mà là tinh thần bài ngoại.  

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN