Đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới biển

01/11/2013 - 08:00
Lực lượng tuần tra trên bãi biển Hàng Dương. Ảnh: P.K

 

Thạnh Hải (Thạnh Phú) là xã biên giới biển. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững ổn định. Dù thời gian gần đây, bãi biển Tây Đô và Hàng Dương thuộc xã này luôn đông đúc du khách, tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo.

 

 

Hơn 9 giờ sáng, không khí ở bãi biển Hàng Dương đã đông khách, các hàng quán mua bán luôn nhộn nhịp. Vào các ngày lễ hoặc thứ bảy, chủ nhật, du khách đến tham quan tăng lên hơn 1.000 người; đặt biệt trong dịp lễ 2-9-2013 du khách đến vui chơi gần 30.000 người, xe kẹt tại phà Cầu Ván kéo dài hơn 3 km, các bãi giữ xe không còn đủ chỗ, xe ôtô phải đậu ven hai bên lề, gây cản trở giao thông cho người đi đường. Nhưng điều đáng nói ở đây, bãi biển Hàng Dương cũng như bãi Tây Đô, tình hình an ninh trật tự rất ổn định là nhờ có sự phối hợp tốt giữa lực lượng của Đồn Biên phòng Cổ Chiên với Công an, Quân sự xã Thạnh Hải trong việc tuần tra, kiểm soát.

Anh Lê Minh Dũng, người dân ở gần khu vực bãi biển Hàng Dương cho biết: Từ khi bãi biển ở đây có nhiều khách đến vui chơi, nhân dân rất lo ngại về tình hình an ninh trật tự, nhưng đã có các anh Biên phòng, Công an xã thường xuyên đến tuần tra, giải quyết các vụ việc kịp thời, nên chúng tôi rất yên tâm.

 Nhận định tình hình khi các bãi ven biển xã Thạnh Hải có nhiều khách đến vui chơi tham quan và đông người tụ tập mua bán sẽ ảnh hưởng an ninh trật tự đến khu vực biên giới biển, UBND huyện Thạnh Phú đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thành lập 1 tổ công tác liên ngành gồm: Công an, Quân sự, Biên phòng, Kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ thường xuyên có mặt tại các bãi biển nhằm giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho khách đến vui chơi.

Trao đổi với Trung tá Phan Văn Công - Phó Trưởng Đồn nghiệp vụ Đồn Biên phòng Cổ Chiên, được biết: Khi thành lập tổ công tác liên ngành, các lực lượng phân công tổ chức trực cao điểm từ 6 đến 8 đồng chí, kịp thời giải quyết các vụ việc mất trật tự xảy ra, đồng thời thường xuyên kiểm tra các tụ điểm mua bán, không để chèn ép giá cả, tạo sự an toàn, đảm bảo an ninh trật tự cho du khách đến vui chơi.

Để bãi biển Hàng Dương và Tây Đô ngày càng thu hút đông khách đến tham quan, còn rất nhiều việc phải chấn chỉnh. Song việc làm đầu tiên và quan trọng nhất  là đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, góp phần giữ vững sự bình yên tại khu vực du lịch còn khá mới mẻ này.

 

T.Thủy - P.Khánh

Chia sẻ bài viết
Từ khóa biên giới biển

BÌNH LUẬN