Thừa Đức đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới biển

15/04/2020 - 07:01

BDK - Tổng kết 5 năm (2015 - 2020) thực hiện Chỉ thị số 01, ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ, về việc tổ chức phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, Thừa Đức là một trong những xã được UBND tỉnh tuyên dương điển hình.

Đường nông thôn ấp Thừa Tiên, xã Thừa Đức.

Đường nông thôn ấp Thừa Tiên, xã Thừa Đức.

Xã Thừa Đức, huyện Bình Đại có chiều dài bờ biển hơn 14km, diện tích hơn 6,5 ngàn héc-ta, 2,5 ngàn hộ dân, với gần 8,5 ngàn nhân khẩu. Công tác đảm bảo tình hình an ninh, trật tự xã hội luôn được Đảng ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Chủ tịch UBND xã Thừa Đức Phạm Hoàng Long cho hay: “Đảng ủy xã chỉ đạo sát sao để các ngành, đoàn thể phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân. Đặc biệt là phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Đại thực hiện tốt Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ”.

Các ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản luật: Luật Biên giới quốc gia, Luật Biển Việt Nam, Nghị định số 71 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển; tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới...

Công tác phối hợp liên tịch giữa MTTQ và các đoàn thể với lực lượng Công an, Quân sự, Đồn Biên phòng Cửa Đại về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được thực hiện nghiêm. Trong 5 năm, lực lượng phối hợp đã tổ chức hơn 60 buổi tuyên truyền về biển, đảo và phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự qua các cuộc hội họp, sinh hoạt (có trên 35,6 ngàn lượt người dự).

Lực lượng phối hợp đã thực hiện trên 450 lượt tuần tra, với hơn 2,1 ngàn lực lượng tham gia. Qua kiểm tra, đã xử lý 67 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông, trật tự xã hội; xử phạt hành chính trên 44 triệu đồng, giải tán nhiều tụ điểm đánh bài, đá gà xảy ra trên địa bàn.

MTTQ xã và các đoàn thể, Công an xã Thừa Đức đã xây dựng thành công các mô hình dân vận khéo: “Tiếng loa an ninh”, “An toàn giao thông”, “Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi”, “Giữ gìn vệ sinh môi trường”, “Camera an ninh” góp phần hiệu quả trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát động sâu rộng trong nhân dân; người dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự và tội phạm. Qua đó, góp phần kéo giảm số vụ tệ nạn và vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, trong thời gian thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19, các ngành, đoàn thể xã đã phối hợp tốt với các ngành chức năng huyện, lực lượng vũ trang, ngành Y tế thực hiện tốt các mặt công tác theo quy định. Qua đó, góp phần chặn đứng dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội địa phương.

“Các ngành, đoàn thể xã đã phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có sự đồng thuận hưởng ứng cao của nhân dân. Kết quả này đã góp phần đẩy nhanh tiến trình hoàn thành tiêu chí số 19 trong xây dựng xã nông thôn mới”, Bí thư Đảng ủy xã Thừa Đức Trần Trung Kiên cho biết.

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Tuân Nguyễn Thanh Cách đây 19 năm

    Báo viết hay nhưng hình ảnh đính kèm quá ít, không kích thích người đọc được nhiều