Công an Bến Tre nhân rộng các điển hình tiên tiến

16/06/2010 - 09:57
Các điển hình tiên tiến của Công an huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh V.Thỉnh

Phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến có vai trò vị trí rất quan trọng, là nền tảng để thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua Vì ANTQ trong lực lượng CAND nói riêng. Xác định được vai trò vị trí quan trọng đó, hàng năm, Công an tỉnh luôn chủ động xây dựng kế hoạch phát động thi đua; trong đó, tập trung chỉ đạo bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến với nội dung, chủ đề tư tưởng, khẩu hiệu hành động, biện pháp thực hiện sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nét nổi bật là việc bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì ANTQ được gắn chặt với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Hàng quý, công an các đơn vị, địa phương đều tổ chức bình chọn những tập thể, cá nhân điển hình trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng; đồng thời phê bình những tập thể, cá nhân có những khuyết điểm, yếu kém, đề ra các giải pháp cụ thể để củng cố, nâng lên. Cách làm thiết thực này đã làm xuất hiện ngày càng nhiều nhân tố tích cực.
Điển hình như Công an Giồng Trôm, từ 2 tập thể, 11 cá nhân điển hình năm 2006, nay đã nâng lên 3 tập thể, 22 cá nhân điển hình; Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Bình Đại có nhiều cán bộ, chiến sĩ là điển hình trong lực lượng công an toàn huyện. Công an Giồng Trôm, Phòng An ninh Xã hội, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Phòng công tác Chính trị và công tác quần chúng: 5 năm liền là đơn vị Quyết thắng và là lá cờ đầu trong phong trào thi đua Vì ANTQ, “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Ngoài ra, các cá nhân là chiến sĩ thi đua nhiều năm liền, như các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hoa, Nguyễn Văn Son (Công an Giồng Trôm); Đặng Văn Sáu, Lê Văn Đệ (Công an Ba Tri); Đinh Ngọc Hà Em, Võ Thị Cúc (Công an Mỏ Cày Nam); Võ Văn Vóc (Công an Bình Đại); Trần Minh Chí (Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ); Lê Thanh Vân, Nguyễn Văn Ngọc (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội); Đỗ Văn Tửu (Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường); Hà Văn Ron (Phòng CSĐT tội phạm về ma túy); Nguyễn Thanh Tùng (Văn phòng Công an tỉnh); Lê Xuân Nam (Phòng Tổ chức cán bộ); Đỗ Văn Sách (Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội)… Trong công tác, chiến đấu, đã xuất hiện nhiều tấm gương nêu cao truyền thống tốt đẹp của CAND như: đồng chí Trần Duy Chuyển (Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội) một mình tay không bắt hai đối tượng cướp giật trên đường; các đồng chí: Đặng Văn Đua (Công an Bình Đại), Lê Văn Ngãi (Công an Mỏ Cày Nam), Bùi Văn Chính (Công an Giồng Trôm), Nguyễn Văn Nhâm (Công an TP Bến Tre), Võ Văn Nghĩa (Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội) đã mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng chí Võ Thị Phương Nhung (Phòng Hồ Sơ) luôn tận tụy với công việc, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cả trong giờ nghỉ trưa, để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ giết người dã man ở phường 7 (TP Bến Tre)… Và, còn nhiều, rất nhiều cá nhân tiêu biểu khác, do trong khuôn khổ một bài viết, chúng tôi không thể nêu hết được.
Tính đến nay, công an toàn tỉnh đã xây dựng được 89 lượt tập thể và 898 lượt cá nhân điển hình. Những tập thể cá nhân ấy là những bông hoa tiêu biểu trong phong trào thi đua Vì ANTQ trong lực lượng công an tỉnh nhà. Những thành tích, chiến công xuất sắc đó đã góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố an ninh quốc phòng ở địa phương.

Huy Phục

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN