Bệnh xá Tỉnh Đội: Tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

18/05/2018 - 06:35

Tặng quà cho nữ cán bộ, y bác sĩ bệnh xá nhân kỷ niệm ngày 8-3. Ảnh: Đặng Thạch

Tặng quà cho nữ cán bộ, y bác sĩ bệnh xá nhân kỷ niệm ngày 8-3. Ảnh: Đặng Thạch

Bệnh xá, Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh làm nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, người có công, cán bộ về hưu và nhân dân trên địa bàn đóng quân. Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở bệnh xá đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, chiến sĩ và nhân viên, góp phần đưa đơn vị đạt được những thành tích nổi bật, trở thành điểm sáng của lực lượng vũ trang tỉnh.

Chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ

Thiếu tá Huỳnh Văn Công - Bí thư Chi bộ, Bệnh xá trưởng cho biết: Khi có kế hoạch của Đảng ủy Phòng Hậu cần, chi bộ tổ chức quán triệt kế hoạch của cấp trên, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thấy được tầm quan trọng của việc nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, cấp ủy đề ra nghị quyết, kế hoạch tổ chức thực hiện, triển khai đến từng đảng viên. Sau đó đưa nội dung học tập vào nội dung kiểm tra đảng viên chấp hành điều lệ Đảng; phân tích chất lượng đảng viên và tổ chức Đảng vào cuối năm.

Trong sinh hoạt chi bộ, lồng ghép thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị vào nghị quyết lãnh đạo chi bộ hàng tháng và kế hoạch công tác của đơn vị mỗi tháng 1 chuyên đề; trong đó, đi sâu về vấn đề y đức, đạo đức lối sống, kết hợp Đông Tây y vào công tác điều trị. Phân công cấp ủy viên phụ trách đọc những mẩu chuyện về Bác cho đơn vị nghe và ghi sổ nhật ký. Các tài liệu liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gửi đến từng cán bộ, đảng viên để làm tài liệu nghiên cứu học tập, từ đó trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy, làm cho mọi đảng viên nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh nhằm đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

Đối với cán bộ, nhân viên tại bệnh xá luôn thực hiện theo phương châm: niềm nở, hòa nhã, quý trọng, lễ độ và thông cảm với người bệnh; cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, cho thuốc, làm các thủ thuật một cách kịp thời, chu đáo, tỉ mỉ, thận trọng, chính xác; tiếp đón, săn sóc về ăn, ở, về vệ sinh, trật tự một cách ân cần, chu tất; thực hiện các chức trách, chế độ một cách nghiêm ngặt… Không được có thái độ coi thường, lạnh nhạt, dùng những lời nói xách mé, vô lễ đối với người bệnh và gia đình; không được đùn đẩy, gây phiền hà cho bệnh nhân; không được tùy tiện, qua loa, tắc trách… dẫn đến bỏ sót bệnh, nhầm lẫn, sai sót có hại cho sức khỏe và tính mệnh người bệnh; không được lợi dụng nghề nghiệp, hối lộ, bớt xén thuốc men và tiêu chuẩn lương thực, thực phẩm của cán bộ, chiến sĩ…

2 năm liền đạt danh hiệu thi đua Quyết thắng

Cùng với việc viết bản đăng ký, tự liên hệ và phương hướng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao, được cấp ủy lãnh đạo gắn với thực hiện tự phê bình và phê bình và kiểm tra đảng viên chấp hành điều lệ Đảng hàng tháng. Từ đó, làm rõ trách nhiệm và mức độ hoàn thành nhiệm vụ, ý thức tổ chức kỷ luật, nhận thức chính trị, tư tưởng, lối sống cán bộ, đảng viên tốt hơn.

Thực hiện tốt ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy, qua 2 năm, bệnh xá miễn giảm trong khám, điều trị, phẫu thuật, thay băng, xét nghiệm… cho các đối tượng chính với số tiền hơn 45 triệu đồng. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên bệnh xá giúp 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đơn vị 2 năm liền đạt danh hiệu đơn vị thi đua Quyết thắng, được đảng ủy Phòng Hậu cần đề nghị về trên khen thưởng qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thời gian tới, cán bộ, nhân viên y tế bệnh xá sẽ tiếp tục phấn đấu để thực hiện tốt hơn lời dạy của Bác Hồ: “Lương y phải như từ mẫu” và thực sự “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”, xây dựng tác phong chính quy, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo, đem đến sự hài lòng cho người bệnh, xứng đáng với niềm tin yêu của bộ đội và nhân dân, góp phần tô thắm hình ảnh “Người thầy thuốc Quân y  - Bộ đội Cụ Hồ”.

Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • MEDIPLUS Địa chỉ phòng khám đa khoa chất lượng cao