Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đối thoại dân chủ

25/06/2020 - 20:08

BDK - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức đối thoại dân chủ 6 tháng đầu năm 2020. Gần 200 đại biểu là thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thành phố tham dự.

Các đại biểu dự buổi đối thoại.

Các đại biểu dự buổi đối thoại.

Trong 6 tháng qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ được cấp ủy các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, từng đảng viên, cán bộ, chiến sĩ phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 3 mặt dân chủ: quân sự và chuyên môn; chính trị; kinh tế và đời sống, được duy trì và thực hiện chặt chẽ. Các cơ quan, đơn vị nhận 3 đơn tố cáo và 5 đơn kiến nghị, phản ánh của công dân, tăng 7 đơn so với cùng kỳ. Đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền giải quyết thỏa đáng cho công dân. Riêng Thanh tra quốc phòng và Ban Chính sách tiếp 231 lượt công dân, nội dung là tìm hiểu các quy định về chế độ, chính sách đối với người có công, khen thưởng huân - huy chương, trích lục hồ sơ, phục viên, xuất ngũ, tìm hiểu công tác tuyển sinh quân sự.

Các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tổ chức 49 cuộc sinh hoạt đối thoại trực tiếp với 694 lượt cán bộ, chiến sĩ. Qua đối thoại, có 147 ý kiến đóng góp cho lãnh đạo, chỉ huy và đề xuất biện pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại buổi đối thoại lần này, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị nêu lên một số ý kiến về công tác xây dựng chính quy, nhà ở và doanh trại, tiêu chuẩn quân tư trang, thủ tục khám, chữa bệnh theo bảo hiểm y tế và các vấn đề liên quan đến việc nhận lương qua thẻ Ngân hàng Quân đội (MB). Tất cả các ý kiến được thủ trưởng các cơ quan giải trình cụ thể và chi tiết rõ ràng từng nội dung.

Tin, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN