Hoạt động tuyên huấn trong lực lượng vũ trang tỉnh

11/09/2020 - 07:20

BDK - Là một trong những nội dung cơ bản của công tác đảng, công tác chính trị trong quân đội, công tác tuyên huấn luôn được Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Thời gian qua, hoạt động tuyên huấn trong quân đội có sự chuyển biến tích cực, tạo sự thống nhất cao trong cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động giải đáp nhiều vấn đề cấp bách thực tiễn đặt ra.

Đại tá Lê Văn Hùng - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đặng Thạch

Đại tá Lê Văn Hùng - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đặng Thạch

Công tác tuyên huấn đã tác động tích cực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CB, CS lực lượng vũ trang (LLVT), tạo động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; thông tin, tuyên truyền, giáo dục cho CB, CS LLVT về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

 Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, họp mặt kỷ niệm các ngày lễ, Tết, sự kiện trọng đại của đất nước. Nổi bật là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, giao quân về trên bảo đảm đạt 100% chỉ tiêu (1.300/1.300 công dân). Chất lượng công tác tuyển sinh quân sự vào các học viện, các trường trong Quân đội năm 2020 được nâng lên. Huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các lực lượng đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Duy trì chế độ thông tin chính trị, đọc báo, nghe đài đúng quy định.

Công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được duy trì thường xuyên, có hiệu quả; đã kịp thời đưa tin, bài phản ánh các hoạt động quân sự, quốc phòng địa phương ở các cơ quan, đơn vị. Hoạt động Nhà truyền thống ngày càng thu hút đông đảo CB, CS LLVT và nhân dân đến tham quan.

Công tác thi đua, khen thưởng được quan tâm. Bộ CHQS tỉnh được nhận cờ thi đua của Bộ Quốc phòng, với thành tích dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng Cụm Bộ CHQS 12 tỉnh, thành phố. LLVT tỉnh khen thưởng 31 tập thể, 290 cá nhân; đề nghị về trên khen 39 tập thể, 25 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Phát động các đợt thi đua đột kích và đề nghị khen thưởng đúng quy trình, chặt chẽ; xây dựng hướng dẫn tổ chức tổng kết phong trào thi đua “LLVT Quân khu chung tay vì người nghèo giai đoạn 2016 - 2020”.

Ngoài ra còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu với các đơn vị, địa phương kết nghĩa, nhất là trong các dịp lễ, Tết gần 50 cuộc với hơn 1.800 lượt CB, CS, đoàn viên, thanh niên tham gia. Tổ chức Tết quân - dân tại 3 xã huyện Mỏ Cày Nam với kinh phí hơn 3 tỷ đồng; họp mặt kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và Hội nghị điển hình tiên tiến trong phụ nữ LLVT tỉnh. Nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12), CB, CS LLVT tỉnh đón tiếp 15 đoàn với hơn 3.000 giáo viên, thanh thiếu niên của các trường trên địa bản tỉnh đến thăm và giao lưu với CB, CS đơn vị. CB, CS LLVT tỉnh tích cực tham gia Hội trại “Thanh niên, Phụ nữ LLVT Quân khu năm 2020”, do Quân khu tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng, tạo ấn tượng tốt đẹp trong thanh niên, phụ nữ LLVT Quân khu. Vận động hỗ trợ 140m3 nước cho nhân dân xã Sơn Đông (TP. Bến Tre), Tân Phú Tây (Mỏ Cày Bắc).

Tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo neo đơn ở xã An Hiệp (Châu Thành) với 29 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng gồm: gạo, mì tôm, đường, nước tương, bột ngọt và 1.000 khẩu trang y tế. Trao tặng 65 bồn chứa nước, 30 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Tân Thủy (Ba Tri), Mỹ An (Thạnh Phú), Bình Khánh (Mỏ Cày Nam) với kinh phí 250 triệu đồng...

Các hoạt động trên đã tạo được tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, được chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần ổn định tư tưởng của CB, CS và nhân dân trên địa bàn.

Võ Thanh Phong

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN