Họp mặt đơn vị Quân y huyện Giồng Trôm lần thứ 4

30/10/2020 - 19:39

BDK.VN - Ngày 30-10-2020, tại hội trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Ban Liên lạc Quân y huyện Giồng Trôm tổ chức họp mặt truyền thống đơn vị Quân y lần thứ 4 nhân kỷ niệm 60 năm thành lập đơn vị. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Lê Công Trường cùng gần 100 cán bộ, chiến sĩ và thân nhân gia đình các chiến sĩ công tác ở đơn vị Quân y đã hy sinh, từ trần về dự.

 Huyện ủy, HĐND, UBND huyện gửi lẵng hoa chúc mừng sự kiện.

 Huyện ủy, HĐND, UBND huyện gửi lẵng hoa chúc mừng sự kiện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và hoạt động của đơn vị Quân y trong kháng chiến chống Mỹ từ năm 1960 đến năm 1975. Quân y huyện Giồng Trôm là một trong những đơn vị trực thuộc Huyện đội Giồng Trôm trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đơn vị thành lập vào tháng 10-1960, làm nhiệm vụ cứu chữa thương bệnh binh cho lực lượng vũ trang và nhân dân vùng giải phóng trên địa bàn huyện, đồng thời hỗ trợ điều trị, cứu chữa thương binh cho các đơn vị cấp trên, huyện bạn trong các chiến dịch từ năm 1960 đến năm 1975. Sau kết thúc chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975, miền Nam hoàn toàn giải phóng, do yêu cầu nhiệm vụ của Quân y không còn nữa, đơn vị được giải thể.

Ban Liên lạc Quân y huyện Giồng Trôm tổ chức họp mặt 2 năm một lần. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ và thân nhân gia đình các chiến sĩ công tác ở đơn vị Quân y đã hy sinh, từ trần gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm và thăm hỏi lẫn nhau.

Tin, ảnh: Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN