Lực lượng vũ trang huyện Châu Thành: Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

01/05/2020 - 08:40

BDK - Cùng với việc chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện vững mạnh toàn diện, thời gian qua, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Châu Thành luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đó là thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành phối hợp với các ngành, địa phương trao nhà “Tình đồng đội” cho các đối tượng chính sách.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành phối hợp với các ngành, địa phương trao nhà “Tình đồng đội” cho các đối tượng chính sách.

Đảng ủy - Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với đối tượng là thương binh, gia đình liệt sĩ, giải quyết những tồn đọng về chính sách sau chiến tranh; hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30-4-1975. Đến nay đã giải quyết được 2.379 đối tượng với số tiền trợ cấp trên 9 tỷ đồng.

Thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, đến nay, toàn huyện có 657 đối tượng được hưởng trợ cấp một lần, với số tiền gần 1,4 tỷ đồng; đang chờ giải quyết 61 trường hợp, đang hoàn chỉnh đề nghị về trên 42 trường hợp. Qua sơ kết, tổng kết việc thực hiện chế độ, chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, LLVT huyện được Quân khu, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ cũng được Đảng ủy - Ban CHQS huyện thường xuyên quan tâm thực hiện. Đến nay, huyện đã hoàn thành công tác kết luận địa bàn về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, đang khẩn trương triển khai thực hiện công tác lập bản đồ tìm kiếm.

LLVT huyện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành xây dựng mô hình “Dân vận khéo”: “LLVT phối hợp thực hiện chính sách hậu phương quân đội”, đến nay có 1 mô hình được công nhận đạt cấp tỉnh, 4 mô hình đạt cấp huyện. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ của LLVT huyện cũng đã tích cực hưởng ứng tốt các cuộc vận động do trên phát động về quyên góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì trẻ thơ, Quỹ phòng chống lụt bão...

Bằng những việc làm thiết thực, LLVT huyện đã phát huy được truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, góp phần tô thắm thêm bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Bài, ảnh: Châu An

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN