Người cán bộ làm công tác dân vận tận tụy

27/09/2019 - 07:44

BDK - Trung tá Nguyễn Văn Hải - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thương yêu, mến phục bởi sự gần gũi và tận tụy trong công việc. Anh là người trực tiếp tham mưu cho chỉ huy phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân trong xây dựng nông thôn mới (NTM) bằng các hoạt động về nguồn, hành quân xanh đã mang lại nhiều kết quả và tình cảm đáng ghi nhớ.

Trung tá Nguyễn Văn Hải (bìa phải) được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “LLVT tỉnh Bến Tre chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2010 - 2020.

Trung tá Nguyễn Văn Hải (bìa phải) được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “LLVT tỉnh Bến Tre chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2010 - 2020.

Tận tụy với công việc

Xác định tốt trách nhiệm của mình, không quản ngại khó khăn, gian khổ, Trung tá Nguyễn Văn Hải đã thường xuyên đến cơ sở để nắm rõ tình hình bà con nhân dân về những chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước, cùng với các cấp chính quyền địa phương giải quyết sự cố liên quan đến các hoạt động quốc phòng. Đồng thời, đồng chí đã cùng với cấp ủy, chỉ huy đơn vị và cấp ủy, chính quyền địa phương nắm chắc tình hình địa bàn, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc phức tạp xảy ra như: đơn thư khiếu kiện, xử lý các đối tượng xấu tuyên truyền xuyên tạc, kích động nhân dân chống phá, gây rối an ninh trật tự, ổn định tình hình địa bàn.

Đặc biệt, trong phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang (LLVT) Bến Tre chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2010 - 2020, đồng chí đã tham mưu chỉ huy Phòng Chính trị tham mưu cấp trên thành lập ban chỉ đạo, cơ quan thường trực, bộ phận giúp việc thực hiện phong trào thi đua “LLVT Bến Tre chung sức xây dựng NTM”. Phong trào được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, đạt kết quả tốt, góp phần quan trọng cùng các địa phương hoàn thành nhiều tiêu chí về xây dựng NTM, xây dựng các xã đạt chuẩn NTM và hướng tới xã NTM kiểu mẫu.

Cụ thể đã tham mưu Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị đã ký kết với 29 xã, đến nay đã có 19 xã đạt chuẩn xã NTM. Qua 10 năm thực hiện phong trào thi đua “LLVT Bến Tre chung sức xây dựng NTM”, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã đưa 1.500 lượt cán bộ, chiến sĩ về nguồn phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương làm công tác vận động quần chúng, cùng nhân dân bê-tông các tuyến đường với tổng chiều dài 7.400m, phát quang bụi rậm, sửa chữa gia cố bờ bao, bờ kè công trình giao thông với chiều dài hơn 25.000m với 14.000 ngày công lao động; thăm tặng quà cho các gia đình diện chính sách, hộ nghèo, học sinh diện hộ nghèo… tổng cộng 2.350 suất quà, với số tiền 1,15 tỷ đồng; tặng các em học sinh nghèo 70.000 quyển tập, 5.000 cây bút, 50 xe đạp với tổng trị giá 350 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây tặng 3 căn nhà tình nghĩa, 25 căn nhà tình thương trị giá 1,15 tỷ đồng…

Đi dân nhớ, ở dân thương

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hải, trong tham gia cùng các địa phương, LLVT tỉnh xác định những nội dung địa phương thực sự cần, đồng thời gợi mở những nội dung phù hợp mà LLVT có khả năng tham gia thực hiện. Đặc biệt, tham mưu với địa phương xây dựng NTM theo hướng phát triển quy hoạch bền vững, thực chất, lâu dài, từ đó tạo chuyển biến về mọi mặt trong đời sống của người dân.

Đa số cán bộ, chiến sĩ khi tham gia các chuyến về nguồn đều coi đồng chí Hải như người anh cả, luôn tận tình hướng dẫn chỉ bảo, dặn dò từ cử chỉ, lời ăn tiếng nói khi tiếp xúc với bà con. Bà con nhân dân khi tiếp xúc với đồng chí Hải đều xem như con cháu trong gia đình… Ngoài ra, nhân dịp lễ, Tết, các ngày lễ trọng đại của các tôn giáo, đồng chí Hải đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT thành lập đoàn cán bộ đến thăm hỏi, chúc mừng, tặng quà cho các tổ chức tôn giáo, thường xuyên nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của các tín đồ tôn giáo để phản ánh với cấp ủy, chính quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho các tín đồ tôn giáo sống “Tốt đời đẹp đạo”…

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Trung tá Nguyễn Văn Hải được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, cùng hàng chục bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong và ngoài quân đội. Trong nhiều lĩnh vực công tác, đồng chí Hải nhiều lần được đơn vị ghi nhận “công đầu” bởi những đóng góp thiết thực. Còn theo quan niệm của đồng chí Hải, những thành tích đạt được là không của riêng ai.

Bài, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN