Trường Quân sự tỉnh tọa đàm học tập và làm theo Bác

31/05/2018 - 13:44

BDK.VN - Sáng 31-5-2018, Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Quân sự tỉnh tổ chức Tọa đàm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, chiến sĩ và giáo viên nhà trường.

Ý kiến của đại biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Đặng Thạch

Ý kiến của đại biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Đặng Thạch

Tại buổi toạ đàm, cán bộ, chiến sĩ, giáo viên nhà trường được Ban giám hiệu báo cáo tóm tắt thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng ủy Quân sự tỉnh, nhà trường.

Các tham luận đi sâu làm rõ trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, các tổ chức quần chúng cũng như từng cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của từng cá nhân và bộ phận của nhà trường, có giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và nâng cao chất lượng công việc.

Ý kiến của đại biểu khẳng định vị trí, ý nghĩa, vai trò, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, làm rõ sự cần thiết đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những biện pháp có tính đột phá trong “học tập” và “làm theo” Bác và trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” ở nhà trường.

Qua buổi tọa đàm, Trường Quân sự tỉnh đánh giá được những chuyển biến, kết quả đạt được cũng như những khuyết điểm tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm trong việc học tập và làm theo Bác. Đồng thời, giới thiệu những mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những kinh nghiệm hay cần được phổ biến, nhân rộng trong tổ chức thực hiện; đề xuất, kiến nghị những giải pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.

Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN