Cựu Thủ tướng Hàn Quốc Lee Hae-chan được bầu làm chủ tịch đảng cầm quyền

26/08/2018 - 07:23

Với cam kết nỗ lực không ngừng hướng tới mục tiêu cải cách quốc gia và hòa bình liên Triều, cựu Thủ tướng Hàn Quốc Lee Hae-chan đã được bầu làm Chủ tịch mới của đảng Dân chủ cầm quyền trong Đại hội toàn quốc của đảng này ngày 25-8-2018.

Lee Hae-chan, Chủ tịch mới của đảng dân chủ cầm quyền. Ảnh: yonhapnews.co.kr
Lee Hae-chan, Chủ tịch mới của đảng dân chủ cầm quyền. Ảnh: yonhapnews.co.kr

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, nghị sĩ 66 tuổi này đã vượt qua hai đối thủ là ông Kim Jin-pyo và ông Song Young-gil, hai nhân vật đã làm nghị sĩ 4 khóa.

Ông Lee, người đã làm nghị sĩ tới 7 khóa, sẽ thay thế nữ Chủ tịch đảng đương nhiệm Choo Mi-ae  trong một nhiệm kỳ 2 năm.

Ông Lee được đánh giá là một trong những nhà lãnh đạo có tư tưởng tự do xuất chúng nhất ở Hàn Quốc. Ông thông thạo cả công việc quản lý hành chính lẫn công tác đảng. Ông được biết tới là người có quan hệ gần gũi với Tổng thống Moon Jae-in. Ông đã làm Thủ tướng từ năm 2004 tới năm 2006 dưới thời chính quyền Tổng thống Roh Moo-hyun. Thời điểm đó ông Moon giữ chức vụ Chánh Văn phòng Nhà Xanh.

Ông Lee lên lãnh đạo đảng Dân chủ vào thời điểm đảng cầm quyền này đối mặt với thách thức lớn nhất trên con đường thực hiện tăng trưởng "dựa trên thu nhập" và phi hạt nhân hóa Triều Tiên, xây dựng một nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Đảng cầm quyền đã giành thắng lợi lớn trong các cuộc bầu cử địa phương hồi tháng 6 vừa qua và hiện nắm 129 ghế, nhiều nhất trong số các đảng phái ở Hàn Quốc, trong Quốc hội Hàn Quốc có tổng cộng 299 ghế.

Tỷ lệ ủng hộ đảng này đã tăng cao kỷ lục lên mức 57% song đã giảm xuống còn khoảng 40% trong những tuần gần đây.

Những nhiệm vụ trước mắt đối với nhà lãnh đạo mới của đảng Dân chủ được cho là thúc đẩy hợp tác với các đảng đối lập về vấn đề ngân sách chính phủ năm tới và những dự luật quan trọng về nới lỏng quản lý kinh tế cũng như bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN