Đụng độ tại Myanmar, ít nhất 19 người thiệt mạng

12/05/2018 - 21:16

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng tại bang Shan, miền Bắc Myanmar, khi các nhóm vũ trang sắc tộc tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các chốt của lực lượng an ninh và một sòng bạc ở gần biên giới với Trung Quốc.

Cảnh sát và nhà chức trách điều tra tại hiện trường một vụ nổ bom ở bang Shan, Myanmar ngày 22-2-2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Cảnh sát và nhà chức trách điều tra tại hiện trường một vụ nổ bom ở bang Shan, Myanmar ngày 22-2-2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Một nguồn tin quân sự xác nhận 19 người đã thiệt mạng và khoảng hơn 20 người khác bị thương trong cuộc giao tranh xảy ra ngày 12/5. Trong khi đó, người phát ngôn của Chính phủ Myanmar Zaw Htay cho biết trong số những người thiệt mạng có một cảnh sát và 3 dân quân, số còn lại là dân thường. Ông Zaw Htay mô tả các vụ tấn công trên là hành động khủng bố. 

Quân đội Giải phóng quốc gia Taang (TNLA), một trong những nhóm nổi dậy đòi quyền tự trị tại khu vực miền Bắc Myanmar, xác nhận tiến hành vụ tấn công trên. Người phát ngôn của TNLA, Thiếu tá Mai Aik Kyaw tuyên bố nhóm này đã tấn công các chốt quân sự và dân quân bên ngoài thị trấn Muse (Mu), bang Shan, cùng một sòng bạc trên đường tới thị trấn Lashio, cũng tại bang này. 

Bạo lực bùng phát sau khi lệnh ngừng bắn giữa quân đội chính phủ và  Quân đội Độc lập Kachin (KIA), nhóm vũ trang sắc tộc hoạt động tại khu vực miền Bắc Myanmar, bị phá vỡ hồi năm 2011. Theo Liên hợp quốc, bạo lực đã khiến hơn 100.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa và phải sống tập trung tại các trại tị nạn ở bang Kachin và Shan.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN