Nga đập tan âm mưu khủng bố tại Moskva

27/10/2018 - 09:19

Ngày 26-10-2018, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo các nhân viên an ninh Nga đã kịp thời ngăn chặn, đập tan âm mưu của các đối tượng thánh chiến là thành viên tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tấn công khủng bố tại thủ đô Moskva.

Đánh bom khủng bố tại tàu điện ngầm ở thành phố St.Petersburg hồi tháng 4-2017. Ảnh: dailymail.co.uk

Đánh bom khủng bố tại tàu điện ngầm ở thành phố St.Petersburg hồi tháng 4-2017. Ảnh: dailymail.co.uk

Truyền thông Nga dẫn một tuyên bố chính thức của FSB cho biết lực lượng an ninh đã bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ nhiều loại vũ khí tự động, tài liệu về kế hoạch chuẩn bị tấn công khủng bố và cách thức chế tạo thiết bị nổ tự chế cùng nhiều tiền mặt. Các đối tượng này lên mưu toan sử dụng vũ khí cũng như thiết bị nổ tự chế để thực hiện nhiều vụ khủng bố gây tiếng vang tại Moskva. Hoạt động của bọn chúng nhận được tài trợ từ bên ngoài và nhận chỉ đạo từ IS tại Syria. Chúng cũng áp dụng nhiều biện pháp hoạt động bí mật nhằm đối phó với các cơ quan chức năng của Nga.

Sau vụ đánh bom khủng bố tại tàu điện ngầm ở thành phố St.Petersburg hồi tháng 4-2017 khiến 14 người chết và 50 người bị thương, Chính phủ Nga đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trên toàn lãnh thổ.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN