Thái Lan và Mỹ tập trận chống tàu ngầm ở Ấn Độ Dương

25/04/2018 - 22:10

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 25-4-2018, Hải quân Mỹ và Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã bắt đầu cuộc tập trận chống tàu ngầm kéo dài năm ngày ở biển Andaman, thuộc Ấn Độ Dương.

Tàu khu trục mang tên lửa hành trình USS Halsey. (Nguồn: thediplomat.com)

Tàu khu trục mang tên lửa hành trình USS Halsey. (Nguồn: thediplomat.com)

Hải quân Mỹ cho biết cuộc tập trận sẽ bao gồm các diễn tập tương tác nhằm tăng cường năng lực tác chiến chống ngầm và cải thiện hoạt động chia sẻ thông tin của hai lực lượng hải quân Mỹ và Thái Lan.

Trong năm ngày diễn tập, hải quân hai nước sẽ tiến hành trao đổi kỹ năng trên tất cả các khía cạnh của tác chiến chống ngầm, tập trung vào kỹ năng theo dõi tàu ngầm trong các điều kiện tác chiến và đưa vào sử dụng trên thực tiễn các kỹ năng này.

Tham gia cuộc diễn tập năm nay về phía Mỹ có tàu khu trục mang tên lửa hành trình USS Halsey, một tàu ngầm tấn công nhanh lớp Los-Angeles và máy bay săn ngầm P-8 Poseidon.

Trong khi đó, phía Thái Lan sẽ có tàu chở máy bay trực thăng HTMS Chakri Naruebet, tàu hộ tống lớp Khamronsin HTMS Long Lom, tàu hộ tống lớp Naresuan HTMS Taksin và máy bay trực thăng S-70B Seahawk. Trong cuộc diễn tập năm 2017, chỉ có ba tàu của Thái Lan tham gia chính thức.

Nguồn Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN