Tổ chức khủng bố IS đe dọa tấn công Ấn Độ và Bangladesh

02/05/2019 - 07:08

Lực lượng phản ứng nhanh Bangladesh tham gia chiến dịch truy quét phiến quân ở thủ đô Dhaka ngày 29-4-2019. Ảnh: THX/TTXVN

Lực lượng phản ứng nhanh Bangladesh tham gia chiến dịch truy quét phiến quân ở thủ đô Dhaka ngày 29-4-2019. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, vài ngày sau khi xảy ra loạt vụ đánh bom liều chết đúng vào ngày lễ Phục sinh ở Sri Lanka khiến hơn 250 người thiệt mạng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đưa ra lời đe dọa trực tiếp tiến hành các vụ tấn công ở Ấn Độ và Bangladesh.

Báo Times of India ngày 1-5-2019 cho biết nhóm trên đã chỉ định Abu Muhammed al-Bengali làm thủ lĩnh mới của IS tại Bangladesh.

Một bài viết trên mạng của IS có đoạn: "Nếu các người nghĩ đã làm câm lặng những chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tại Bengal và Hind (tiểu lục địa Ấn Độ) và chắc chắn về điều đó, thì hãy nghe đây, chúng ta sẽ không bao giờ câm lặng và niềm khát khao trả thù sẽ không bao giờ lắng xuống".

Lời đe dọa trên được đưa ra một ngày sau khi IS tiến hành một vụ nổ nhỏ gần một rạp chiếu phim ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, khiến một số cảnh sát bị thương.

Trước đó, bộ phận truyền thông của IS cũng công bố đoạn video chiếu cảnh thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi tuyên bố loạt vụ đánh bom trong ngày lễ Phục sinh (21-4-2019) vừa qua ở Sri Lanka là sự phản ứng trước những tổn thất mà nhóm này hứng chịu tại khu vực Baghouz - thành trì cuối cùng của IS ở miền Đông Syria.

Ngoài ra, thủ lĩnh IS cũng tuyên bố rằng tổ chức khủng bố này sẽ tìm cách trả thù việc những tay súng IS bị tiêu diệt và bỏ tù.

Hiện các cơ quan tình báo Ấn Độ đang theo dõi sát các diễn biến ở Bangladesh. Họ lo ngại IS có thể thực hiện những cuộc tấn công ở bang Tây Bengal (Ấn Độ) hoặc Bangladesh.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN