Tổng thống Trump nêu yếu tố tác động kết quả thượng đỉnh Mỹ - Triều

04/03/2019 - 13:26

Ông Trump cho biết quyết định của phe Dân chủ chất vấn cựu luật sư riêng của ông là Michael Cohen có thể đã dẫn tới việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Maryland ngày 2-3-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Maryland ngày 2-3-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3-3-2019 cho hay, quyết định của phe Dân chủ chất vấn cựu luật sư riêng của ông là Michael Cohen vào cùng ngày diễn ra cuộc gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã dẫn tới việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Trên trang Twitter, khi nhắc tới quyết định gạt bỏ điều mà trước đó ông miêu tả là một thỏa thuận tồi với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Tổng thống Trump viết: "Việc các nghị sỹ Dân chủ mở phiên điều trần công khai để chất vấn một kẻ nói dối và lừa đảo đã bị kết tội trùng thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh hạt nhân rất quan trọng với Triều Tiên có lẽ là điều tồi tệ nhất trong nền chính trị Mỹ và có thể đã đóng góp vào việc gạt đi này... Không được làm (như vậy) khi một vị tổng thống công du nước ngoài. Thật xấu hổ!"

Trước đó cùng ngày, các nghị sỹ đảng Dân chủ hàng đầu tại Hạ viện Mỹ cho rằng cần khẩn trương tiến hành các cuộc điều tra liên quan đến vấn đề tài chính và khả năng cản trở công lý của Tổng thống Donald Trump.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump đang phải đối mặt với những lời buộc tội của ông Michael Cohen trong một phiên điều trần tại Quốc hội trước đó.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN