Triều Tiên triển khai nghị quyết Đại hội VIII về phát triển kinh tế

07/03/2021 - 13:04

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 6-3-2021 đã kêu gọi các bí thư tỉnh, thành phố ở nước này mang lại "những thay đổi và thành công rõ ràng có thể được người dân hoan nghênh".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 3, trái) phát biểu tại Hội nghị toàn thể lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng, ngày 9-2-2021. Ảnh: YONHAP/TTXVN
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 3, trái) phát biểu tại Hội nghị toàn thể lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng, ngày 9-2-2021. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 6-3-2021 đã kêu gọi các bí thư tỉnh, thành phố ở nước này mang lại "những thay đổi và thành công rõ ràng có thể được người dân hoan nghênh" khi triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế và các mục tiêu khác được đề ra tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ VIII hồi tháng 1 vừa qua.

Theo KCNA, phát biểu bế mạc khóa bồi dưỡng ngắn hạn đầu tiên dành cho các bí thư tỉnh, thành về vấn đề triển khai thực hiện các nghị quyết và đường lối của Đại hội VIII Đảng Lao động Triều Tiên nhằm phát triển kinh tế địa phương và nâng cao mức sống của người dân, Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi các bí thư tỉnh thành "coi trọng suy nghĩ của người dân" và đóng vai trò chỉ đạo sự phát triển của các tỉnh thành để mang lại những thay đổi rõ ràng và thành công, được người dân hoan nghênh và nhận thấy.

Bên cạnh đó, ông cũng hối thúc đội ngũ bí thư tỉnh, thành nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của mình trong mọi hoàn cảnh.

Theo Nghị quyết Đại hội VIII Đảng Lao động Triều Tiên, nước này đang triển khai thực hiện toàn diện kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế theo phương châm “tổ chức công tác kinh tế một cách sáng tạo và kỹ càng” cũng như tự lực tự cường.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN