18 người thiệt mạng trong 3 vụ đánh bom liều chết ở Nigeria

18/02/2018 - 07:26
Hiện trường 1 vụ đánh bom thảm khốc ở Nigeria. Ảnh: Financial Tribune.

Cảnh sát Nigeria cho biết 3 vụ đánh bom tự sát vào tối 16-2 đã cướp đi sinh mạng của 18 người. Sự chú ý đang hướng về các nhóm Hồi giáo.

Hôm qua (17-2), cảnh sát Nigeria thông báo, ba vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 16-2, theo giờ địa phương đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng ở thành phố Maiduguri, phía đông bắc Nigeria.

 
Đây là khu vực bất ổn nhất nước này do các tay súng nổi dậy nhóm Boko Haram thường xuyên hoạt động.
 
Hiện, chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng các nhóm vũ trang Hồi giáo thường xuyên sử dụng các tay súng đánh bom liều chết ở khu vực đông đúc.
 
Kể từ năm 2009 đến nay, các nhóm vũ trang Hồi giáo đã tiến hành các vụ đánh bom liều chết, cướp đi sinh mạng của hơn 20.000 người và đẩy hơn 2 triệu người dân phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.
 
Theo người đứng đầu lực lượng an ninh ở bang Borno, vụ tấn công xảy ra ở một khu chợ cá, cách trung tâm của thành phố Maiduguri 20km. Vụ đánh bom liều chết còn khiến 23 người bị thương.
 
Thời gian qua, mặc dù chính phủ Nigeria và lực lượng an ninh đã từng nhiều lần khẳng định đánh bại được nhóm vũ trang Boko Haram, nhưng các vụ đánh bom liều chết vẫn tiếp tục xảy ra.
 
Tổng thống Buhari trong bài phát biểu nhậm chức năm 2015 cũng đã hứa sẽ đảm bảo an ninh cho người dân Nigeria, nhưng cho đến nay, tình trạng bất ổn vẫn tiếp diễn, đặc biệt ở thành phố Maiduguri.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Nigeriađánh bom

BÌNH LUẬN