Ấn Độ, Mỹ tập trận hải quân ngoài khơi Okinawa

28/04/2009 - 15:54
Cuộc tập trận của hải quân Ấn Độ và Mỹ Malabar 2007.

Theo tin nước ngoài, Ấn Độ và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung thường niên mang tên Malabar 2009 ở vùng biển ngoài khơi Okinawa của Nhật Bản trong vòng một tuần (từ 26/4 đến 3/5).

Lần đầu tiên cuộc tập trận có sự tham gia của Nhật Bản. Theo lời mời của Ấn Độ, Tokyo đã cử Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) tham gia Malabar 2009, không chỉ là quan sát viên như những lần trước.

Nguồn tin quân sự Mỹ cho biết cuộc tập trận năm nay gồm các nội dung: diễn tập chống tàu ngầm, phối hợp tác chiến trên biển, phòng vệ trên không, diễn tập bắn đại bác. Ngoài ra, các bên cũng diễn tập các tình huống truy bắt trên biển. Ngoài phần diễn tập, ba nước cũng tiến hành giao lưu hải quân và thảo luận cấp cao.

Phó Đô đốc John Bird, Tư lệnh Hạm đội 7 của Mỹ (hoạt động ở Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương), cho rằng cuộc tập trận là cơ hội tốt để hải quân ba nước tăng cường hợp tác.

Hạm đội 7 của Mỹ đã cử chiến hạm hàng đầu USS Blue Ridge, các tàu USS Fitzgerald, USS Chafee, USS Seawolf (chuyên chống tàu ngầm), cùng một số tàu và máy bay tham gia tập trận.

Phía Ấn Độ cử tàu khu trục lớp Delhi INS Mumbai, tàu khu trục lớp INS Ranveer, tàu hộ tống có tên lửa dẫn đường INS Khanjar và tàu chở dầu INS Jyoti./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN