Bầu cử Mỹ: Ứng cử viên Joe Biden bỏ phiếu sớm tại bang Delaware

29/10/2020 - 13:10

Ngay sau khi bỏ phiếu, ông Biden bày tỏ hy vọng ông sẽ đắc cử tổng thống để có thể mang đến sự thay đổi tốt hơn mỗi ngày cho toàn thể người dân Mỹ.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Joe Biden cùng vợ đi bỏ phiếu tại thành phố Wilmington, bang Delaware. (Nguồn: Sky News)

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Joe Biden cùng vợ đi bỏ phiếu tại thành phố Wilmington, bang Delaware. (Nguồn: Sky News)

Ngày 28-10-2020, ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đã đi bỏ phiếu sớm tại bang Delaware, 6 ngày trước ngày bầu cử 3-11.

Ông Biden đã thực hiện quyền công dân tại điểm bỏ phiếu ở tòa nhà Delaware State ở thành phố Wilmington thuộc bang Delaware, nơi ông sinh sống.

Ngay sau khi bỏ phiếu, ông Biden bày tỏ hy vọng ông, cũng như các ứng cử viên khác của đảng Dân chủ ra tranh cử trong các cuộc bầu cử sau này, sẽ đắc cử tổng thống để có thể mang đến sự thay đổi tốt hơn mỗi ngày cho toàn thể người dân Mỹ. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 74 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Đây là con số cao kỷ lục từ trước đến nay.

Việc đông đảo cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm cho thấy cử tri ngày càng quan tâm đến cuộc cạnh tranh giữa đương kim Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa và ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ.

Nhiều bang ở Mỹ đã mở rộng áp dụng hình thức bỏ phiếu sớm, cả trực tiếp và bỏ phiếu qua bưu điện, trước ngày bầu cử 3-11, để đảm bảo cử tri có thể tham gia bỏ phiếu một cách an toàn trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Giáo sư Michael McDonald tại Đại học Florida dự đoán số cử tri tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay sẽ đạt mức kỷ lục với khoảng 150 triệu người, chiếm 65% tổng số cử tri đủ điều kiện và trở thành tỷ lệ cao nhất kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 1908.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN