Bầu cử tổng thống Moldova: Tổng thống Igor Dodon tạm dẫn đầu

02/11/2020 - 13:19

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, Ủy ban bầu cử trung ương (SIK) Moldova tối 1-11-2020 cho biết, sau khi kiểm 80% số phiếu bầu, đương kim Tổng thống Igor Dodon đang dẫn đầu với 36,14% số phiếu ủng hộ, trong khi lãnh đạo đảng Hành động và Đoàn kết, Maia Sandu ở vị trí thứ hai với 31,32%.

Tổng thống Moldova Igor Dodon. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Moldova Igor Dodon. Ảnh: AFP/TTXVN

Để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Moldova, ứng cử viên phải nhận được hơn 50% số phiếu ủng hộ. Với kết quả trên, Moldova có thể phải tổ chức bầu cử vòng hai vào ngày 15-11 tới. Trong cuộc bầu cử năm 2016, Tổng thống Dodon cũng đã đánh bại bà Sandu ở cuộc bỏ phiếu vòng 2.

Trước đó, ngày 1-11, cuộc bầu cử tổng thống Moldova đã kết thúc với tỷ lệ cử tri đi bầu là 42,74%. SIK Moldova cho biết cuộc bầu cử tổng thống ở nước này đã được công nhận là hợp lệ. Tham gia tranh cử có tổng cộng 8 ứng cử viên, trong đó có Tổng thống đương nhiệm Dodon, 45 tuổi và bà Sandu, 48 tuổi, ứng cử viên đối lập theo đường lối trung hữu, 

Trong cương lĩnh tranh cử, Tổng thống Dodon đã cam kết duy trì quan hệ thân thiết với đối tác chiến lược là Nga. Trong khi đó, cựu Thủ tướng Sandu cam kết sẽ "đưa đất nước tiến vào con đường hội nhập với Liên minh châu Âu (EU)" và tạo thêm việc làm, tránh để lực lượng lao động di cư với quy mô lớn.

Nguồn: TTXVN

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN