Brazil tự sản xuất tên lửa tầm xa trang bị cho máy bay chiến đấu

25/11/2020 - 13:07

Chương trình trên là một trong những dự án chiến lược của Brazil nhằm cải tổ và nâng cấp năng lực tác chiến của phi đội máy bay chiến đấu, trong đó bao gồm việc thay các máy bay Mirage 2000 và F-5.

Loại tên lửa tầm xa này sẽ được trang bị cho máy bay Gripen của không quân Brazil. (Nguồn: Saab)

Loại tên lửa tầm xa này sẽ được trang bị cho máy bay Gripen của không quân Brazil. (Nguồn: Saab)

Chính phủ Brazil ngày 24-11-2020 cho biết Lực lượng Không quân (FAB) đã ký một biên bản ghi nhớ với tập đoàn Avibras Industria Aeroespacial, nhà sản xuất vũ khí hàng đầu của nước này, để phát triển một loại tên lửa tầm xa nhằm trang bị cho 36 máy bay chiến đấu Gripen phiên bản đặc biệt F-39.

Gripen là loại máy bay do hãng SAAB của Thụy Điển hợp tác với tập đoàn Embraer của Brazil sản xuất.

Theo Tư lệnh FAB Antonio Carlos Moretti, mục đích của thỏa thuận trên là nhằm phát triển một loại tên lửa tầm xa với công nghệ hoàn toàn của Brazil.

Đây là một sản phẩm đáng tin cậy, hiệu quả với công nghệ hàng đầu, đáp ứng được nhu cầu tác chiến của lực lượng không quân.

Chương trình trên được đánh giá là một trong những dự án chiến lược của FAB trong khuôn khổ kế hoạch cải tổ và nâng cấp năng lực tác chiến của phi đội máy bay chiến đấu, trong đó bao gồm cả việc thay thế các máy bay Mirage 2000 và F-5 cũ kỹ mà không quân Brazil đang sở hữu.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN