Các nhà lãnh đạo trên thế giới đưa ra thông điệp mừng Năm mới

31/12/2019 - 22:07

Trong không khí chào đón Năm mới, các nhà lãnh đạo trên thế giới đều bày tỏ hy vọng sẽ vượt qua được những khó khăn và thách thức hiện tại, hướng tới những thành công trong năm 2020.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong không khí tưng bừng đón Năm mới trên toàn thế giới, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho rằng thế giới đang bước sang năm 2020 với "sự không chắc chắn và không an toàn" bủa vây, đồng thời bày tỏ hy vọng vào sức mạnh của thế hệ trẻ trên toàn cầu.

Trong thông điệp Năm mới đăng trên mạng xã hội Twitter, Tổng thư ký Guterres nêu rõ: "Từ ứng phó với biến đổi khí hậu tới bình đẳng giới, công bằng xã hội và nhân quyền, thế hệ trẻ đang đứng ở tiền tuyến và đóng vai trò chính. Tôi được truyền cảm hứng từ niềm đam mê và sự quyết tâm của các bạn".

Trong khi đó, tại thủ đô Bắc Kinh, trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia trước thềm Năm mới 2020, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ hy vọng chân thành về những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chính quyền và cư dân đặc khu Hong Kong, đồng thời khẳng định tình hình tại đây "là mối quan tâm của mọi người trong vài tháng qua". Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, một Hong Kong thịnh vượng và ổn định là khát vọng không chỉ của cư dân đặc khu mà còn của người dân Trung Quốc đại lục.

Tại Hong Kong (Trung Quốc), trong thông điệp trước Giao thừa, Trưởng Đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã đề cập tới hơn 6 tháng biểu tình tại trung tâm tài chính châu Á, đồng thời cho rằng tình trạng bất ổn đã gây ra nỗi buồn, sự lo lắng, thất vọng và giận dữ. Trong đoạn video dài 3 phút, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhấn mạnh, người dân Hong Kong sẽ cùng nhau từng bước giải qua mọi vấn đề khó khăn, vượt qua những thách thức hiện nay và tái thiết đặc khu."

Trong thông điệp Năm mới gửi tới người dân Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in khẳng định những biện pháp cải cách của ông sẽ mang lại kết quả tốt đẹp trong năm 2020.  Tổng thống Hàn Quốc cũng cảm ơn người dân đã nỗ lực trong năm qua nhằm thúc đẩy công bằng xã hội, chia sẻ tình yêu thương và cùng phấn đấu cho một đất nước tốt đẹp hơn.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN