Các nước ASEAN bàn việc giải quyết vấn đề nhập cư trong khu vực

06/08/2018 - 16:42

Ngày 6-8-2018, Hội nghị lần thứ 22 của những người đứng đầu các cơ quan nhập cư và Tổng lãnh sự ASEAN (DGICM) đã diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia, thảo luận các biện pháp giải quyết vấn đề nhập cư trong khu vực và quản lý biên giới.

(Nguồn: ASEAN SAS)

(Nguồn: ASEAN SAS)

Phát biểu trước khi diễn ra hội nghị, Tổng Giám đốc cơ quan nhập cư Malaysia Mustafar Ali cho rằng các nước ASEAN có thể học kinh nghiệm của Australia trong việc giải quyết vấn đề nhập cư của khu vực. 

Ông Mustafar cho biết Australia là một đối tác chiến lược của ASEAN và sẽ có một phiên họp để chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của Australia với các thành viên ASEAN về lĩnh vực này.

Theo ông Mustafar, Australia có những công nghệ rất tiên tiến về chuyên môn cũng như về đào tạo, xây dựng khả năng và ông mong muốn Australia sẽ chia sẻ những vấn đề này với ASEAN. 

Ngoài ra, các nước như Singapore, Indonesia, Thái Lan và Philippines cũng được hoan nghênh chia sẻ quan điểm về công nghệ tiên tiến trong quản lý nhập cư cũng như trong giải quyết vấn đề buôn người. 

Ông Mustafar nhấn mạnh các thành viên ASEAN cần phải tăng cường hơn nữa hợp tác song phương và đa phương để giải quyết vấn đề nhập cư giống như mạng lưới cảnh sát ASEAN (Aseanapol) đang đấu tranh chống tội phạm xuyên biên giới hiện nay. 

Hội nghị DGICM năm nay có chủ đề “Chủ quyền và An ninh là nhiệm vụ của chúng ta”, sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 6-8-2018, với sự tham dự của 100 quan chức cấp cao thuộc các cơ quan nhập cư từ 10 nước ASEAN.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN