Các ứng viên TT Mỹ vận động tranh cử tới giao thừa

01/01/2008 - 00:51

Thượng nghị sĩ Dân chủ Hillary Clinton vận động tranh cử ở Vinton, bang Iowa hôm 30/12.

Chỉ còn vài ngày trước các cuộc họp kín và bầu cử sơ bộ đầu tiên trong tiến trình đề cử Tổng thống Mỹ ở các bang Iowa và New Hampshire, nhiều ứng cử viên triển vọng của hai đảng chính trị lớn nhất nước này (Dân chủ và Cộng hòa) đang tận dụng những giờ phút quý giá cuối cùng trong năm 2007 để vận động tranh cử.

Các cuộc đua giành sự đề cử trong Đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ diễn ra tại Iowa vào thứ năm tới (3/1) và New Hampshire vào ngày 8/1. Dù có thể các cử tri và phần còn lại của thế giới hiện chỉ quan tâm tới việc đón mừng năm mới nhưng hầu như không có ứng cử viên nào chịu ngưng chiến dịch vận động tranh cử cho tới tận đêm giao thừa.

Ứng cử viên Dân chủ tập trung ở Iowa

Đối với vợ chồng Thượng nghị sĩ Hillary và Bill Clinton, mỗi người sẽ tham dự một sự kiện riêng rẽ ở Iowa, sau đó cùng nhau dự "lễ mừng năm mới, những sự khởi đầu mới" ở thành phố Des Moines, thủ phủ bang Iowa.

Trong số các ứng cử viên còn lại của Đảng Dân chủ, John Edwards đã lên kế hoạch đón mừng năm mới cùng các nhân viên dưới quyền, những người ủng hộ và các cử tri vẫn còn lưỡng lự tại văn phòng chiến dịch của ông ở Mason City, Iowa. Tương tự như vậy, Barack Obama sẽ kết thúc ngày vận động tranh cử cuối cùng trong năm 2007 của ông tại một cuộc tuần hành đêm 31/12 ở Ames, Iowa.

Bill Richardson đã lên kế hoạch tham gia một bữa tiệc ăn mừng với sự góp mặt của 3 ban nhạc địa phương cùng những ủng hộ tại một khách sạn ở Des Moines. Tại đây, ông sẽ chủ trì hoạt động đếm ngược thời gian tới nửa đêm và tiệc rượu mừng năm mới 2008.

Chris Dodd, người vừa tạm thời chuyển tới Iowa, cũng dự định mừng năm mới cùng gia đình, bạn bè, nhân viên dưới quyền và những người ủng hộ tại một nhà hàng và quán bar ở Dubuque. "Tuy nhiên, sẽ không có thời gian để ông Dodd nghỉ ngơi nếu kiệt sức vì hoạt động đầu tiên của ông ấy trong ngày 1/1 sẽ bắt đầu lúc 8 giờ sáng", phát ngôn viên của ứng cử viên này nói.

Trong khi đó, Joe Biden có một kế hoạch ít ồn ào hơn: ăn tối cùng gia đình tại Des Moines.

Tại New Hampshire, ứng cử viên Dân chủ Dennis Kucinich và vợ của ông, bà Elizabeth, sẽ tổ chức một bữa tiệc và buổi hòa nhạc đón mừng năm mới ở Manchester. Chương trình "Ước nguyện vì hòa bình: Một buổi hòa nhạc năm mới dành cho cộng đồng" được phát trực tiếp trên truyền hình và dành cho mọi người dân địa phương. Dự kiến, tại đây, ông Kucinich sẽ tập trung vào cam kết giúp đỡ những người vô gia cư trong vùng.

Ứng cử viên Cộng hòa quyết không kém cạnh

Trong số các ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ John McCain sẽ khép lại ngày vận động tranh cử cuối năm bằng một bữa tiệc tại thành phố Concord, thủ phủ bang New Hampshire. Đây là quê hương của Chuck Douglas, cựu nghị sĩ và chánh án Tòa tán tối cao bang New Hampshire.

Cựu Thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee sẽ chủ trì tiệc mừng năm mới dành cho hàng trăm bạn bè, nhân viên và những người ủng hộ tạ

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN