Campuchia dự định xây cảng biển nước sâu tại tỉnh Koh Kong

14/06/2020 - 13:17

Nguồn tin hãng thông tấn Campuchia AKP ngày 13-6-2020 cho biết Campuchia đã lên xong kế hoạch xây dựng một cảng biển nước sâu tại tỉnh Koh Kong, một trong bốn tỉnh duyên hải của nước này, nhằm thúc đẩy hoạt động vận tải hàng hóa chủ yếu là từ tỉnh này tới các thị trường.

Thống đốc tỉnh Koh Kong, bà Mithona Phouthong. Nguồn: Khmer Times
Thống đốc tỉnh Koh Kong, bà Mithona Phouthong. Nguồn: Khmer Times

Theo AKP, phát biểu trong cuộc họp báo tại Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng Campuchia, Thống đốc tỉnh Koh Kong, bà Mithona Phouthong, cho biết việc xây dựng cảng biển này đã được lên kế hoạch từ nhiều năm.

Bà Mithona Phouthong nói: “Chúng tôi đã lên kế hoạch xây dựng cảng nước sâu tại tỉnh và hiện tại đang trong quá trình xác định vị trí xây dựng cảng này.”

Người phát ngôn Bộ Giao thông-Công chính Campuchia Vasim Sorya hôm 11-6-2020 cho biết ý tưởng xây dựng cảng nước sâu tại tỉnh Koh Kong đã được lên kế hoạch từ 10 năm trước nhưng tiến độ vẫn bị chậm cho tới nay.

Các cơ quan hữu quan Campuchia và Tập đoàn LYP, một doanh nghiệp tư nhân quản lý Đặc khu kinh tế Koh Kong, đồng tiến hành nghiên cứu tiền khả thi về dự án này.

Người phát ngôn Vasim Sorya nói: “Với dự án cảng nước sâu, chúng tôi chưa được thông báo gì về tiến độ kể từ khi nó được nêu ra cách đây một thập kỷ. Nhưng với vị trí cảng hiện tại ở khu vực Dang Tong, chúng tôi đang có kế hoạch khôi phục lại nó và đang tìm sự hỗ trợ từ các đối tác phát triển.”

Theo Tỉnh trưởng Mithona Phouthong, các chuyên gia từng lựa chọn một khu vực xây dựng cảng có tên Thmar Sar, nơi nằm gần công viên Dara Sakor và đảo Koh Sdech, thuộc huyện Botom Sakor.

Quốc lộ 48 là con đường duy nhất tới tỉnh Koh Kong trước đây. Nhưng từ năm 2023, ngay khi sân bay quốc tế Dara Sakor do Trung Quốc đầu tư xây dựng (thuộc địa phận huyện Botom Sakor) hoàn tất, người dân và du khách, đặc biệt là máy bay vận tải cỡ lớn có thể đến tỉnh này bằng đường hàng không.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN